พรีวิว พาชมเครื่องจริง realme GT Neo2 5G รุ่นพิเศษ “Dragon Ball Custom Edition”

เรียกได้ว่าเปิดปี 2022 มาได้อย่างน่าสนใจสำหรับ realme ซึ่งได้ร่วมงานกับ Shueisha และ Toei Animation เปิดตัว realme GT Neo2 5G รุ่นพิเศษ Dragon Ball Custom Edition ที่ทำออกมาโดนใจแฟนๆ ดราก้อนบอลอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นตัวกล่องแบบพิเศษ, ลายตัวเครื่องที่มาพร้อมกับชุดที่แฟนๆ คุ้นเคย และของแถมภายในกล่องที่ใครเห็นก็อยากได้ สำหรับรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามพรีวิวกันได้เลย

แกะกล่อง ส่องดีไซน์

realme GT Neo2 5G ได้เปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปี 2021 ที่ผ่านมา โดยเป็นสมาร์ทโฟนสเปกระดับเรือธงแต่มาในราคาเพียง 13,990 บาท โดยมาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.62 นิ้ว อัตราการรีเฟรช 120Hz ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 870 5G กล้องหลัง 64MP AI Triple Camera พร้อมด้วยระบบเสียง Dolby Atmos และ Hi-Res Audio ผ่านลำโพงคู่สเตอริโอ แบตเตอรี่ 5000mAh รองรับชาร์จเร็ว 65W SuperDart Charge และในคราวนี้ก็ได้มาพร้อมกับรูปโฉมใหม่ที่ทำให้แฟนๆ ดราก้อนบอลต่างก็อยากได้มาครอบครอง แต่ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่ารุ่นนี้ไม่ได้นำเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทย ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าเสียดาย

มาเริ่มกันที่ตัวกล่องแพคเกจภายนอกกันก่อน โดยรุ่นนี้ทำมาได้สมกับที่เป็นรุ่นพิเศษ มีการใช้ตัวละครหลักอย่าง ซุน โกคู วางไว้บนหน้ากล่อง ซึ่งจะมีตั้งแต่ร่างปกติ, ซุปเปอร์ไซย่า และซุปเปอร์ไซย่าร่าง 3 พร้อมกับตกแต่งไปรอบๆ ตัวกล่อง

เมื่อเปิดฝากล่องออกมา ก็จะพบกับกล่องใส่เอกสารที่มาในลวดลายของ ซุน โกคู่ ซุปเปอร์ไซย่าร่าง 3 ที่มีการเล่นสีประกายระยิบระยับอย่างสวยงาม และพลิกด้านหลังจะเป็นจอมมารบูร่างแรกสุดก็มีความเป็นระยิบระยับด้วยเช่นกัน

ภายในกล่องมาพร้อมกับชุดสติ๊กเกอร์สุดพิเศษที่มีตัวละครหลักต่างๆ ของ Dragonball Z และมีการ์ดแข็งของเทพเจ้ามังกรพร้อมกับข้อความ GT Neo2 ให้มาเก็บสะสม

เมื่อยกกล่องใส่เอกสารออกจะพบกับสมาร์ทโฟนวางอยู่ โดยจะอยู่ในแผ่นพลาสติกเพื่อกันรอยขดข่วนและมีการระบุตำแหน่งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอให้ทราบด้วย

เมื่อยกตัวเครื่องออกมา ก็จะพบกับเคสซิลิโคนวางอยู่ และมาพร้อมกับสายชาร์จ USB-A to USB-C และมีอะแดปเตอร์ 65W SuperDart Charger สำหรับชาร์จเร็วให้กับตัวเครื่อง ท้ายสุดมีเข็มจิ้มถาดซิมการ์ที่มีการสลักโลโก้ Dragon Ball 4 ดาว ที่เป็นสัญลักษณ์ถึงคุณปู่ของซุนโกคูที่อยู่กันมาตั้งแต่ตอนเด็กๆ

ตัวเครื่องดีไซน์ได้รับแรงบันดาลใจจากชุดเก่งของซุนโกคู

สำหรับดีไซน์ของตัวเครื่องนั้นได้รับแรงบันดาลใจจากชุดเก่งที่ Goku สวมใส่อยู่เป็นประจำ ซึ่งเป็นชุดที่เริ่มต้นมาจากการไปฝึกกับผู้เฒ่าเต่าจนพัฒนามาใส่เสื้อสีน้ำเงินที่มีน้ำหนักเยอะๆ และหลังจากนั้นเราก็จะเห็นซุนโกคูที่มักจะมาในชุดสีส้มตัดกับสีน้ำเงินเป็นประจำ โดยด้านหลังมีการพิมพ์ตัวคันจิภาษาญี่ปุ่นไว้ด้านข้างชุดกล้อง 3 ตัว 64MP AI Triple Camera ที่อยู่ในกรอบ

ด้านหลังนอกจากจะมีการใช้โทนสีส้มตัดน้ำเงินและป้ายวงกลมตามชุดของซุนโกคูแล้ว ยังมีการใส่ลวดลายเข้าไปเพิ่มเพื่อให้ดูสวยงามและมิติมากขึ้นด้วยอีกด้วย

ด้านหน้ามาพร้อมจอแสดงผล AMOLED ขนาด 6.62 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 2400 พิกเซล ขอบหน้าจอบางให้อัตราส่วนหน้าจอต่อบอดี้สูงถึง 92.60% มาพร้อมกับการเจาะรูเพื่อฝังกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซลที่มุมซ้ายของหน้าจอ และมีการวางลำโพงสนทนาไว้ที่ขอบด้านบนเหนือหน้าจอแสดงผล

ขอบด้านข้างตัวเครื่องมีการใช้สีน้ำเงินที่เป็นโทนเดียวกับสีน้ำเงินของฝาหลัง โดยด้านข้างขวาของตัวเครื่องจะเป็นปุ่มล็อค/ปลดล็อคตัวเครื่องสีส้มที่เป็นคู่สีของเครื่องรุ่นนี้ ซึ่งปุ่มนี้จะใช้งานเป็นปุ่มพาวเวอร์สำหรับการเปิด/ปิดเครื่องอีกด้วย

ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่องนี้จะมาพร้อมกับปุ่มปรับระดับเสียงที่มาในสีน้ำเงินกลืนไปขอบด้านข้างตัวเครื่อง

ด้านบนของตัวเครื่องไม่มีอะไรมากมาย มีเพียงแค่รูไมโครโฟนที่ 2 เท่านั้น ส่วนด้านล่างจะพบกับลำโพงสปีกเกอร์, พอร์ต USB-C รูไมโครโฟนสำหรับสนทนาและช่องสำหรับใส่ถาดซิมการ์ด

UI เพื่อแฟนๆ Dragonball Z

สำหรับด้านสเปกต่างๆ ของ GT Neo2 “Dragon Ball Custom Edition” นี้จะไม่ได้มีความแตกต่างจากรุ่นปกติเท่าไร แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือ User Interface หรือ UI ที่ให้มานั้น เรียกได้ว่าทำมาเพื่อแฟนๆ ดราก้อนบอลจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นไอค่อนเมนูต่างๆ ที่มีการออกแบบใหม่ธีมดราก้อนบอล รวมถึงหน้าจอ Lockscreen และยังมีธีมให้เลือกใช้งานอีก 3 แบบ

นอกจากนี้ถ้ามีการเปิดโหมด GT จะมีการแสดงอนิเมชั่นเป็นรูปภาพดราก้อนบอลทั้ง 7 ลูก ก่อนจะเปลี่ยนเป็นรูปภาพของเทพเจ้ามังกร และเมื่อมีการชาร์จแบตเตอรี่ก็จะแสดงเอฟเฟกต์ตามธีมได้อย่างสวยงาม

realme GT Neo2 5G “Dragon Ball Custom Edition” เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษที่ realme ได้ร่วมกับ Shueisha และ Toei Animation ทำออกมาเพื่อเอาใจแฟนๆ ดราก้อนบอล การ์ตูนอนิเมชันยอดฮิตโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นแพคเกจตัวกล่องที่มีลวดลายซึนโกคูที่สวยงามแล้ว ตัวเครื่องยังโดดเด่นกับชุดเก่งของซุนโกคูที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญของตัวละครเอกเรื่องนี้เลย น่าเสียดายที่ไม่มีการนำเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทย แต่มีการวางจำหน่ายแล้วที่ประเทศจีน ราคา 2,999 หยวน หรือประมาณ 15,550 บาท

สเปก realme GT Neo2 5G

realme GT Neo2 5G รุ่นปกติ ราคา 13,990 บาท วางจำหน่ายในไทยแล้วที่ Lazada, Shopee และ JD Central

Exit mobile version