รีวิว realme narzo 50i PRIME สมาร์ตโฟนดีไซน์สวย หรูหรา เครื่องบาง 8.5 มม. แบตอึด 5,000mAh ราคาเริ่มต้น 3,799 บาท

รีวิว realme narzo 50i PRIME สมาร์ตโฟนดีไซน์สวย หรูหรา เครื่องบาง 8.5 มม. แบตอึด 5,000mAh ราคาเริ่มต้น 3,799 บาท

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้วกับ realme 9i 5G ที่เปิดตัวพร้อมกับสมาร์ตโฟนน้องเล็กรุ่นใหม่อย่าง realme narzo 50i PRIME และหลังจากที่ The All Apps ได้ทำการพรีวิวตัวเครื่องกันไปก่อนหน้านี้ ตอนนี้ก็พร้อมที่จะมารีวิวเจาะลึกการใช้งานของสมาร์ตโฟนรุ่นนี้แล้ว สำหรับรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

สเปก realme narzo 50i PRIME สมาร์ตโฟนดีไซน์สวย

แกะกล่อง

สำหรับกล่องของสมาร์ตโฟนซีรีส์ narzo นั้นจะมาในกล่องสีฟ้าพร้อมกับชื่อซีรีส์ขนาดใหญ่วางคาดกล่อง และมีชื่อรุ่น narzo 50i PRIME วางอยู่ตรงมุมด้านบนของกล่อง

เมื่อเปิดออกมาจะพบกับซองใส่เอกสารที่พิมพ์คำว่า Feel the power ที่สื่อถือประสิทธิภาพของสมาร์ตโฟนรุ่นนี้วางอยู่ด้านหน้า โดยภายในจะมีคู่มือการใช้งานและเข็มจิ้มถาดใส่ซิมการ์ด

และเมื่อนำซองเอกสารออกมาก็จะพบกับตัวเครื่อง narzo 50i PRIME วางอยู่ โดยสีที่ทาง The All Apps ได้มาจะเป็นสี Mint Green สีเขียวอ่อนๆ ดูละมุนและสวยงาม

นอกจากนี้ยังมีสายดาต้ามาให้ โดยจะเป็นสาย microUSB to USB สำหรับใช้งานชาร์จไฟกับอะแดปเตอร์หรือโอนถ่ายข้อมูล ซึ่งรุ่นนี้จะไม่ได้แถมอะแดปเตอร์และหูฟังมาในชุดจัดจำหน่าย

ดีไซน์เรียบหรู มีสไตล์

narzo 50i PRIME มีดีไซน์ที่สวยโดดเด่นด้วยฝาหลังดีไซน์ใหม่ที่เรียกว่า Vertical Stripe Design เป็นลายทางแนวตั้ง ที่มีการจัดเรียงอย่างปราณีต มอบลวดลายความสวยงามและความหรูหราให้กับตัวเครื่อง อีกทั้งยังให้การสัมผัสที่ดี ไม่ลื่นหลุดมือง่าย และไม่มีรอยนิ้วมือติด ทั้งนี้ขอบตัวเครื่องยังบางเพียง 8.5 มิลลิเมตร ความบางของตัวเครื่องช่วยให้จับใช้งานได้ถนัดมือ อีกทั้งตัวเครื่องมีน้ำหนักเบา 182 กรัม ทำให้ถือใช้งานและพกพาได้สะดวกสบายตลอดวัน

รุ่นนี้จะมีการใช้งานกล้องหลังเพียงกล้องเดียว ซึ่งจะมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แต่มีการจัดวางได้อย่างลงตัวและสวยงาม ซึ่งจะเป็นการวางในกรอบเรียบขนาดใหญ่ ทำให้มีการตัดกับดีไซน์ฝาหลัง Vertical Stripe Design ได้แบบชัดเจน และมีการวางไฟแฟลช LED ข้างๆ เลนส์

หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ 1600 x 720 พิกเซล มีการวางกล้องหน้าเหนือหน้าจอแสดงผลในรูปแบบหยดน้ำเพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับการแสดงผลที่มากขึ้นโดยไม่เกะกะการใช้งาน และรุ่นนี้ได้ติดฟิล์มกันรอยมาจากโรงงาน ไม่ต้องไปหาติดเพิ่มเติมใดๆ

ขอบตัวเครื่องมาในดีไซน์เรียบหรู มีการวางถาดใส่ซิมการ์ดและหน่วยความจำภายนอกไว้ทางด้านซ้ายของตัวเครื่อง โดยจะรองรับการใช้งานซิมการ์ดถึง 2 ซิมด้วยกัน และรองรับหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD Card สูงสุดถึง 1TB

วางปุ่มปรับระดับเสียงสนทนาพร้อมปุ่มล็อค/ปลดล็อคตัวเครืองไว้ที่ด้านขวา ซึ่งก็จะเผยให้เห็นดีไซน์ขอบเรียบที่ดูสวยงามเรียบหรู ซึ่งขอบของตัวเครื่องก็จะเป็นสีเขียว Mint Green โทนเดียวกันกับฝาหลัง

ส่วนด้านบนไม่มีการวางปุ่มหรือพอร์ตใดๆ ปล่อยโล่งๆ โชว์ความสวยงามของขอบเรียบ สำหรับด้านล่างจะมีการวางช่องต่อชุดหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, รูไมโครโฟน, พอร์ต microUSB และลำโพงสปีกเกอร์

ขุมพลัง UNISOC T612 และ UFS 2.2 ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในระดับเซกเมนต์เดียวกัน

narzo 50i PRIME มาพร้อมกับชิปประมวลผล UNISOC T612 แบบ Octa-core 12 นาโนเมตร ความถี่ 1.82 GHz และโครงสร้าง Cortex A75 จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลการทำงานต่างๆ และการแสดงผลอีกด้วย พร้อมกันนี้ยังใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบ UFS 2.2 เป็นเทคโนโลยีแฟลชรุ่นใหม่ที่สามารถให้ความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลได้เร็วกว่า eMMC5.1 ถึง 3 เท่า ซึ่งปกติ UFS 2.2 ในแบรนด์​ส่วนใหญ่จะใช้งานในสมาร์ตโฟนระดับกลางถึงสูงเท่านั้น แต่ทางเรียลมีได้นำมาใช้งานบนสมาร์ตโฟนรุ่นนี้

narzo 50i PRIME มีรุ่น RAM3GB/32GB และ RAM 4/64GB ให้เลือก ถ้าดูตามสเปกพื้นที่จัดเก็บข้อมูลอาจจะดูน้อย แต่รุ่นนี้สามารถใช้งาน microSD Card ได้สูงสุด 1TB เข้ามาใช้งานในเรื่องของการเก็บข้อมูลรูปภาพ, วิดีโอ หรือไฟล์อื่นๆ ได้ และในการเล่นเกมก็สามารถเล่นเกมทั่วไปได้ดี ถึงแม้ว่าบางเกมจะไม่สามารถปรับกราฟิกระดับสูงได้ แต่ระดับ HD ก็ถือว่าเพียงพอสำหรับการเล่นเกมทั่วไปแล้ว

กล้องหลัง AI Camera ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

สำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ได้ให้กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED พร้อมระบบ AI เข้ามาช่วยประมวลผลการถ่ายภาพ ช่วยให้รูปภาพที่ออกมาสวยงามและคมชัดมากยิ่งขึ้น และด้วยระบบ AI ก็ช่วยทำให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีด้วยเช่นกัน และสามารถบันทึกวิดีโอได้ในระดับ 1080p 30fps / 720p 30fps / 480p 30fps

รูปภาพจากกล้อง

Exif_JPEG_420

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000mAh

ด้านแบตเตอรี่ยังให้ความจุมากถึง 5000mAh สามารถสแตนด์บายเครื่องได้นานถึง 45 วัน ใช้งานฟังเพลงได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 12 ชั่วโมง ซึ่งแบตเตอรี่ขนาดนี้ก็สามารถใช้งานได้ตลอดวันอย่างเพียงพอ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะของการใช้งานแต่ละคนด้วย ถ้าใช้งานทั่วไป เล่นไลน์, เฟสบุ๊ค, TikTok บ้าง ก็เต็มวันแบบสบายๆ และชาร์จไฟผ่านพอร์ต microUSB

สรุป realme narzo 50i PRIME

เป็นสมาร์ตโฟนระดับเริ่มต้นที่มีประสิทธิภาพที่ดีเลย ด้วยหน้าจอขนาด 6.5 นิ้วที่เรียกว่าแทบจะเป็นมาตรฐานหน้าจอสมาร์ตโฟนในปัจจุบันแล้ว มองได้อย่างสบายตา ไม่ต้องเพ่ง ชิปประมวลผล UNISOC T612 ก็ไม่ได้แย่ ให้การประมวลผลที่ดี สามารถใช้งานเล่นเกมทั่วไปได้หลากหลาย เกมยอดนิยมอย่าง ROV, PUBG Mobile ก็สามารถเล่นได้อย่างไม่มีปัญหา ส่วนกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลถึงแม้จะเป็นกล้องเดี่ยวแต่ก็ยังทำได้ดี เก็บภาพได้คมชัดสีสันสวยงาม แบตเตอรี่ที่ให้มาก็มีความจุขนาดใหญ่ 5000mAh ใช้งานได้ตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่สวยงาม มีความเรียบหรูโดดเด่นเกินราคา

realme narzo 50i Prime มีให้เลือก 2 สี ทั้ง Mint Green และ Dark Blue นำเสนอ 2 สเปกทั้งรุ่น 3/32GB และรุ่น 4/64GB ในราคา 3,799 และ 4,199 บาทตามลำดับ โดยกำหนดวางจำหน่ายเฉพาะช่องทางออนไลน์เท่านั้น เริ่มจำหน่ายในวันที่ 23 สิงหาคมทั้งทาง Shopee และ Lazada พิเศษไปกว่านั้น! ในวันที่ 23 สิงหาคม – 31 สิงหาคม สามารถเป็นเจ้าของ realme narzo 50i Prime ในราคาคุ้มค่าที่สุดเพียง 2,999 บาทเมื่อใช้คูปองส่วนลดจากช่องทาง Shopee และราคาสุดคุ้มเพียง 3,499 บาทเมื่อใช้คูปองส่วนลดจากช่องทาง Lazada

Exit mobile version