รีวิว realme Note 50 สมาร์ตโฟนดีไซน์เพรียวบาง หน้าจอใหญ่ ประสิทธิภาพสูง ในราคาที่เอื้อมถึง

รีวิว realme Note 50 สมาร์ตโฟนดีไซน์เพรียวบาง หน้าจอใหญ่ ประสิทธิภาพสูง ในราคาที่เอื้อมถึง

realme Note 50 สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ของ Note Series ที่มีความเป็น “Long-lasting Value Beast” ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ในระดับเริ่มต้น มาพร้อมคุณภาพ ประสิทธิภาพ จอแสดงผล ดีไซน์เพรียวบาง ในราคาที่เอื้อมถึงได้ และสำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกัน

สเปก realme Note 50

แกะกล่อง ส่องอุปกรณ์

สำหรับกล่องของ realme ยังคงเหมือนกันในหลายๆ รุ่น โดยจะมาในกล่องสีเหลืองพร้อมกับชื่อรุ่น เป็นแบบลิ้นชัก ดึงออกก็จะพบกับกล่องใส่เอกสารที่มีเคสซิลิโคนสีเทาโปร่งแสง, เอกสารคู่มือการใช้งาน พร้อมกับเข็มจิ้มถาดซิมการ์ดอยู่ด้านใน และภายในกล่องก็ยังมีอะแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟ รวมถึงสายชาร์จ USB-A to USB-C มาให้ใช้งานอีกด้วย

ดีไซน์โฉบเฉี่ยวและบางเบา

สีที่ทาง The All Apps ได้มาทดสอบก็คือ สีฟ้า Sly Blue ที่มาหลังมาในดีไซน์ทูโทน มีการแบ่งโซนกล้องกับช่วงตัวเครื่องชัดเจน เมื่อมีแสงมาตกกระทบ ช่วงบนจะมีลำแสงที่ดูเปล่งประกายออกจากตัวเลนส์ มีความแวววาว ดูสวยงาม และส่วนล่างจะเป็นวัสดุผิวด้าน ช่วยให้รอยนิ้วมือไม่ติดตัวเครื่องในขณะหยิบจับใช้งาน ซึ่งการดีไซน์ลักษณะนี้ทำให้ตัวเครื่องนั้นดูหรูหราและความทันสมัย

และด้วยตัวเครื่องที่มีความเพรียวบาง หนาเพียง 7.99 มม. น้ำหนัก 186 กรัม ทำให้ถือใช้งานได้สะดวกสบาย ใช้งานนานๆ แล้วไม่รู้สึกหนักหรือเมื่อยข้อมือ นอกจากนี้สมาร์ตโฟนรุ่นนี้ยังรองรับกันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP54 ช่วยให้รับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดอย่างทำน้ำหกใส่ตอนวางบนโต๊ะได้

หน้าจอใหญ่ 6.74 นิ้ว ใช้งานได้เต็มตา

Note 50 มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 6.74 นิ้ว ความละเอียด HD 720×1600, Refresh rate 90Hz, Touch sampling rate 180Hz สามารถรับชมความบันเทิงและใช้งานได้แบบเต็มตา มีการแสดงผลที่ราบรื่นและตอบสนองการสัมผัสหน้าจอได้อย่างดี

หน้าจอยังรองรับจอแสดงผลช่วงสี (NTSC) ชั้นนำถึง 83% ด้วยความสว่างสูงสุดถึง 560 nits ช่วยให้หน้าจอแสดงผลได้สดใสและชัดเจน พร้อมรองรับ DC dimming ปรับลดความสว่างเพื่อการรับชมคอนเทนท์ต่างๆ บนหน้าจอได้สบายตามากขึ้น

นอกจากนี้ฝาครอบกระจกทำมาจากกระจกเสริมสองชั้น มีความแข็งแรงกว่ากระจกเสริมเดี่ยวทั่วไปถึง 18% ทำให้หน้าจอมีความทนทานต่อการตกหล่นได้ดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ควรใช้งานสมาร์ตโฟนอย่างระมัดระวังจะดีกว่า เพราะในเวลาที่เผลอทำตกหล่นนั้น ไม่รู้ว่าพื้นที่ตกกระทบจะเป็นในลักษณะไหน อาจจะส่งผลร้ายแรงต่อตัวเครื่องก็เป็นได้

และด้วยดีไซน์หน้าจอของ Note 50 ที่มาในรูปแบบหยดน้ำ ทำให้สามารถใช้พื้นที่ด้านข้างของตำแหน่งที่ฝังกล้องหน้าเอาไว้มาแสดงผลข้อมูลเพิ่มเติมได้ ซึ่งทางเรียลมีเรียกว่า Mini Capsule โดยจะเป็นการแสดงผลข้อมูลในขณะชาร์จ และการนับก้าวเดินในแต่ละวัน

ขุมพลังระดับ MVP ในกลุ่มสมาร์ตโฟนระดับเริ่มต้น

Note 50 มาพร้อมกับชิปประมวลผล UNISOC T612 Octa-core 1.82GHZ ทำงานร่วมกับ RAM 4GB บนระบบปฏิบัติการ realme UI T Edition บนพื้นฐาน Android 13 ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเล่นเกม, ดูหนัง, เล่นโซเชียลต่างๆ

โปรเซสเซอร์ UNISOC T612 นี้ได้คะแนน 245,343 จาก AnTuTu ซึ่งแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่ดีสำหรับสมาร์ตโฟนระดับเริ่มต้น และทางเรียลมียังมีการปรับแต่งมาให้ใช้งานได้ยาวนานโดยประสิทธิภาพไม่ลดลง จากการทดสอบในห้องปฏิบัติการของ realme ยังคงรักษาประสิทธิภาพที่ราบรื่นแม้หลังจากใช้งานไป 48 เดือน

ในการเล่นเกม ก็สามารถเล่นเกมที่มีกราฟิกสวยๆ อย่าง Asphalt 9 ได้อย่างลื่นไหล และยังมีการแสดงผลกราฟิกที่ดี เอฟเกต์สวยงาม รวมถึงการเล่นเกมอื่นๆ ด้วยเช่นกัน แน่นอนว่าด้วยสมาร์ตโฟนระดับนี้อาจจะเร่งกราฟิกได้ไม่สุดที่แตกต่างจากระดับท็อป แต่ก็ถือว่าทำได้ดีมากในช่วงราคาไม่เกิน 4,000 บาท แล้ว

Note 50 ยังมาพร้อมกับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบ eMMC 5.1 ความจุ 128GB รองรับหน่วยความจำภายนอก microSD Card สูงสุด 2TB ทำให้จัดเก็บข้อมูลรูปภาพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ, เพลง, คลิปวิดีโอ หรือเอกสารต่างๆ ได้มากมาย

กล้องหลังคู่ ความละเอียด 13MP

Note 50 ได้มีการใช้งานกล้องคู่ ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รองรับคุณสมบัติทั่วไป เช่น การบันทึกวิดีโอ 1080P, โหมดกลางคืน, โหมดแนวตั้ง, HDR, การจดจ าฉาก AI ฯลฯ เพื่อตอบสนองความต้องการในการบันทึกชีวิตประจำวัน ซึ่งคุณภาพรูปภาพที่ได้ ถือว่าทำออกมาได้ดีทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

รูปภาพตัวอย่างจากกล้องหลัง

รูปภาพตัวอย่างจากกล้องหน้า

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่

ในรุ่นนี้นอกจากจะมีประสิทธิที่ดีแล้ว ยังให้แบตเตอรี่ความจุสูงถึง 5,000mAh สามารถรองรับการใช้งานได้ตลอดวัน และยังมีโหมดประหยัดพลังงานขั้นสูง ช่วยยืดการใช้งานในขณะที่แบตเตอรี่เหลือน้อยเพื่อสแตนด์บายรับสายสำคัญได้

สรุป realme Note 50

realme Note 50 ถือเป็นสมาร์ตโฟนระดับเริ่มต้นในราคา 3,999 บาท ที่จัดเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ที่สวยงาม มีความโฉบเฉี่ยว ตัวเครื่องเพรียวบางหยิบจับง่าย กล้องที่ให้มาถือว่าไม่แย่ รวมถึงชิปประมวลผลที่มีการประมวลผลที่ดี ความจุเยอะ แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

ราคาและการจำหน่าย

realme Note 50 จำหน่ายในรุ่น 4/128GB ราคา 3,999 บาท โดยพร้อมให้แฟน ๆ สั่งซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม โดยสามารถสั่งซื้อได้ผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ Shopee: realme official store https://invl.io/clkpbo7  Lazada: realme flagship store https://invol.co/clkpboa และ Tiktok: realme official หรือเป็นเจ้าของได้ผ่านช่องทาง realme Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

Exit mobile version