รีวิว Bobby Urban กระเป๋าเป้นิรภัยจาก XD Design ดีไซน์สวย ป้องกันขโมย กันน้ำ

หลังจากเวอร์ชั่นแรกประสบความสำเร็จไปมากมายจากการระดมทุนใน Kickstarter เมื่อ 2 ปีก่อน กระเป๋าเป้นิรภัยรุ่นใหม่จาก XD Design ก็มาในเวอร์ชั่นที่ 2 แล้ว โดยใช้ชื่อว่า Bobby Urban สำหรับเวอร์ชั่นนี้ก็ยังคงเน้นป้องกันการขโมย Anti Theft อยู่เช่นเดิม

ในรุ่นใหม่นี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้ดูแนว Urban และดูเป็นเป้สำหรับใช้งานทั่วไป, ท่องเที่ยว และสามารถใส่คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คได้ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์การใช้งานที่น่าสนใจเข้ามาในรุ่นนี้ด้วย ซึ่งจะมีอะไรที่น่าสนใจ และน่าใช้งานแค่ไหน ไปติดตามดูกันเลย

แกะกล่อง

ตัวกล่องเห็นครั้งแรก คิดว่าจะมีความหนามากกว่านี้เสียอีก แต่เมื่อเปิดออกมาและนึกขึ้นได้ว่าเป็นกระเป๋าสำหรับใส่โน๊ตบุ๊ค จึงไม่จำเป็นต้องมีกล่องขนาดใหญ่เหมือนกับกระเป๋าเดินทางทั่วไป ด้านหน้ากล่องเผยให้เห็นดีไซน์ของกระเป๋า พร้อมกับบอกชื่อรุ่น Bobby Urban สีของสินค้า คือสีเทา

ด้านหลังมีการบอกฟีเจอร์หลักๆ ของกระเป๋า ไม่ว่าจะเป็น การใช้งานกับกระเป๋าเดินทาง, มีตัวล็อค, กันละอองน้ำ, ผ้าป้องกันมีด, ช่องใส่ขวดน้ำ, ตาข่ายสำหรับใส่หมวกหรือลูกบาสด้านหน้า, สายปรับได้, ใส่คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คที่มีขนาดหน้าจอได้สูงถึง 15.6 นิ้ว, ช่องใส่การ์ดที่เป็น RFID, กันกระแทก, ช่องเก็บของมากมาย, และกระเป๋าลับ สำหรับใส่สิ่งของสำคัญ และตัวกระเป๋า ถูกแพ็คมาในถุงซิปล็อค และมีการบุโฟมไว้สำหรับบางส่วนเป็นอย่างดี

 

กระเป๋าเป้นิรภัย Bobby Urban Anti Theft

จุดที่เปลี่ยนไปแบบหลักๆ ที่เห็นได้ชัดก็คือ การดีไซน์ที่เป็นกระเป๋าเป้สำหรับใช้ท่องเที่ยวหรือใช้งานทั่วไปมากขึ้น มีความเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น แต่ก็ยังคงเน้นด้านความปลอดภัยจากขโมยในขณะใช้งานเช่นเคย ไม่ว่าจะเป็นสายเหล็กและตัวล็อครหัสที่แน่นหนา วัสดุผ้าด้านนอกของกระเป๋าเป้นิรภัยรุ่นนี้สามารถทนทานต่อการกรีดของมีด ต่างจากรุ่นที่แล้วที่ป้องกันจากด้านใน หากโดนกรีดก็จะเป็นรอยขาด แค่รุ่นนี้มีการป้องกันจากด้านนอกเลย นอกจากจะป้องกันการกรีดจากมีดแล้ว ยังกันน้ำได้ดี น้ำไม่เกาะตัวผ้า เวลาน้ำหกใส่กระเป๋าไม่ต้องกังวลเรื่องสิ่งของภายในจะเปียกเลย

ตัวช่องปิดสำหรับใส่สิ่งของอุปกรณ์ต่างๆ เดิมจะเป็นซิปแบบซ่อน แต่รุ่นนี้ยังมีซิปซ่อนไว้อยู่และเพิ่มสายเหล็กที่ทนต่อการตัดและตัวล็อคแบบรหัสเข้ามา ก่อนจะล็อค ก็ต้องทำการม้วนลงมา 3 พับ และล็อคเข้าด้วยกัน ตรงนี้สามารถนำไปล็อคเข้ากับเสาหรือคานต่างๆ ในกรณีที่เรานั่งพักหรือแวะเข้าห้องน้ำ

ตัวสายที่มีการรองรับแรงกดแรงกดทับจากการแบกกระเป๋าหนักๆ ช่วยให้ไม่เจ็บบ่า สามารถปรับระดับตามสรีระร่างกายของผู้ใช้ได้ และด้านหลังก็มีการออกแบบมาอย่างดี มีบุโฟมที่ช่วยซัพพอร์ตหลังและไว้สำหรับระบายอากาศไปด้วย

RFID Pocket ก็ได้มีการออกแบบมาสำหรับใส่การ์ดสำคัญ อาทิ บัตรประชาชน, บัตรเครดิต, บัตรการเงินต่างๆ ซึ่งเสริมความปลอดภัยเข้าไปด้วยการป้องกันการอ่านข้อมูลบัตรต่างๆ ที่เราเก็บเข้าไปในช่องนี้

ช่องลับ สำหรับใส่สิ่งของสำคัญ เช่น กระเป๋าตังค์, โทรศัพท์มือถือ, กุญแจ โดยจะมีสายตัวช่วยเก็บกุญแจมาให้ด้วย ตรงนี้จะติดเข้ากับแผ่นหลังของเรา การที่ใส่สิ่งของเหล่านี้ไว้ขณะแบกเป้ ก็มีความปลอดภัยและห่างจากการถูกขโมยได้

จุสิ่งของได้มากมาย

ภายในมีช่องสำหรับใส่อุปกรณ์มากมาย จุได้มากถึง 22-27 ลิตร และแบ่งเป็นช่องเพื่อการจัดเก็บสิ่งของต่างๆ ให้เป็นระเบียบ บุด้วยผ้าหนานุ่ม สามารถใส่คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วได้สบายๆ นอกจากนี้ก็มีช่องสำหรับใส่แท็บเล็ตเพิ่มเติม และด้านข้างมีช่องสำหรับใส่กระบอกน้ำมาให้ หรือถ้าให้เหมาะกับอากาศแปรปรวนอย่างประเทศไทย ก็เอาไว้สำหรับใส่ร่มพับก็ได้ เพื่อการหยิบใช้งานได้สะดวกขึ้น ไม่ต้องมาคอยเปิดปิดกระเป๋าบ่อยๆ นั่นเอง

 

อีกทั้งในชุดจัดจำหน่ายยังมีตาข่ายแบบยืดมาให้ใช้งานสำหรับใส่หมวก, ใส่ลูกบอล, ลูกบาส หรือสิ่งของอื่นๆ มาให้ไว้เกี่ยวกับเชือก 5 จุดด้านนอกของกระเป๋า ซึ่งสามารถปรับระดับความแน่นของตาข่ายนี้ได้

สรุป

หลังจากที่ได้ทดลองใช้งานมาเกือบ 1 สัปดาห์ ต้องขอชมว่างานประกอบ, วัสดุต่างๆ ทำได้ดีมาก ให้ความรู้สึกเมื่อสัมผัสดี การป้องกันขโมยแน่นหนา ด้วยตัวผ้าที่ทนทานต่อใบมีด และสายเหล็กเสริมกับตัวล็อคแบบรหัส ที่ออกมาให้ใช้งานในรูปแบบต่างๆ ได้ดี และการที่เป็นกระเป๋าเป้ที่ดีจะต้องสะพายหลังแล้วรู้สึกสบายด้วย ตัวสายที่มีการรองรับแรงกดแรงกระแทก ช่วยให้เราไม่รู้สึกปวดบ่า ด้านหลังมีฟองน้ำสำหรับลดแรงกดและช่วยระบายอากาศได้ดี อีกทั้งยังมีดีไซน์สวยงาม ไม่ดูเป็นกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คจนเกินไป ใครที่กำลังมองหากระเป๋าเป้ไว้สำหรับเดินทางหรือเอามาใส่คอมพิวเตอร์ที่มีดีไซน์สวยงาม และป้องกันการขโมยอยู่แล้วล่ะก็ กระเป๋าเป้นิรภัย Bobby Urban เป็นคำตอบที่ใช่เลย

ติดต่อสอบถามรายละเอียดกระเป๋าเป้นิรภัยเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Bobby Bag : https://www.facebook.com/bobbybagth หรือสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ได้ที่

กระเป๋านิรภัย Bobby นำเข้าโดย บริษัท อิมเมจเทรนด์ จำกัด ของแท้ลิขสิทธิ์ถูกต้องและได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

ที่อยู่ 38/8 ซอยสุขุมวิท 22 (สายน้ำทิพย์) ถนนสุขุมวิท แขวง คลองเตย เขต คลองเตย
กรุงเทพมหานคร 10110 โทรศัพท์: 02 259 3090 -4

Exit mobile version