รีวิว MGCOOL Band 3 นาฬิกาเพื่อสุขภาพและออกกำลังกาย วัดหัวใจเรียลไทม์ 24 ชม. กันน้ำ IP68

การดูแลสุขภาพและการออกกำลังกาย ในบางครั้งเราก็ต้องการตัวช่วยมาทำหน้าที่ช่วยเหลือเรา ไม่ว่าจะดูการนับก้าวเดิน, การแจ้งเตือนเมื่อมีการนั่งนานๆ หรือดูปริมาณแคลอรี่ที่เผาผลาญ เพื่อไปไว้ช่วยคำนวณปริมาณอาหารที่เราต้องรับประทานเข้าไป วันนี้ The All Apps ขอแนะนำ MGCOOL Band 3 นาฬิกาเพื่อสุขภาพและออกกำลังกาย ที่มีจุดเด่นวัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง และยังสามารถกันน้ำมาตรฐาน IP68 ใส่ลงว่ายน้ำหรืออาบน้ำได้สบายๆ และจะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

แกะกล่อง

สำหรับนาฬิกาจาก MGCOOL รุ่นนี้ จะมาในกล่องสีดำล้วนทั้งหน้าและหลัง ด้านหน้าจะมีเพียงโลโก้สกรีนไว้เท่านั้น ดูเรียบเท่ไปอีกแบบ ส่วนใบรับประกันจาก NEXT2 GADGET จะถูกส่งมาให้ด้วย

เมื่อเปิดออกมา นาฬิกาเพื่อสุขภาพ Band 3 ถูกบรรจุมาในซองอย่างดี และมีพลาสติกใสเคลือบหน้าจอไว้อยู่ ก่อนใช้งานก็อย่าลืมดึงพลาสติกใสนี้ออกก่อนนะครับ

ภายในชุดจัดจำหน่ายนอกจากจะมีนาฬิกาเพื่อสุขภาพ Band 3 แล้ว ยังมีคู่มือการใช้งานมาให้ และสายชาร์จมาให้ด้วย

ดีไซน์ เรียบ สวยงาม ลงตัว

MGCOOL Band 3 มาในรูปแบบนาฬิกา หรือจะมองเป็นสายรัดข้อมือก็ได้ แต่จะดูใหญ่กว่าสายรัดข้อมือทั่วไปสักนิดนึง มีตัวเรือนเป็นสีเหลี่ยมขอบโค้งมน หน้าจอแสดงผลเป็นสีขาวดำ

ตัวสายจะมีลวดลายเป็นเส้นตรง สามารถปรับระดับของสายตามขนาดของข้อมือได้

ตัวเรือนและสายสามารถถอดออกมาเพื่อทำความสะอาดได้ เพราะนาฬิกาเพื่อสุขภาพและออกกำลังกายเหล่านี้ เมื่อใช้งานต่อเนื่องนานๆ ควรจะต้องถอดออกมาทำความสะอาดบ้าง ไม่อย่างนั้นจะมีกลิ่นและเชื้อโรคหมักหมมตามสายนาฬิกา ซึ่งการถอดตัวเรือนและสายออกจากกันได้ ถือว่าเป็นข้อดีสำหรับการทำความสะอาด

ด้านหลังจะเป็นเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ด้านบนเป็นจุดทองแดง 3 จุด เพื่อใช้งานชาร์จไฟโดยจะต้องใช้แท่นชาร์จของรุ่นนี้โดยเฉพาะหนีบเข้ามา

การหนีบแท่นชาร์จ จะต้องเล็งให้จุดทองแดงตรงกัน เมื่อเปิดสวิชต์ไฟ ก็ชาร์จได้เลย

ใช้คู่กับแอปพลิเคชั่น WearFIT 2.0

นาฬิกาเพื่อสุขภาพ Band 3 นี้ จะใช้งานคู่กับแอปพลิเคชั่น WearFIT 2.0 ที่รอรับกับ iOS และ Android สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store และ Google Play Store เมื่อเริ่มการใช้งานครั้งแรกจะต้องทำการลงทะเบียนก่อน หรือใช้ Facebook ลงทะเบียนก็ได้ จากนั้นก็ทำการเชื่อมต่อกับนาฬิกาเพื่อสุขภาพ Band 3 ทางบลูทูธ

ดูเวลาง่ายๆ ด้วยการพลิกข้อมือ

สำหรับการใช้งาน Band 3 ก็ไม่ยุ่งยาก เราสามารถตั้งค่าให้พลิกข้อมือขึ้นมา หน้าจอก็จะติดอัตโนมัติ สามารถดูข้อมูลวันที่, เวลา และอัตราการเต้นของหัวใจ ณ เวลานั้นๆ สำหรับการสั่งงานก็จะสั่งงานผ่านปุ่มสัมผัสใต้หน้าจอแสดงผล ซึ่งจะมีการลวดลายบนหน้าปัด แต่เราสามารถแตะลงไปได้เลย เมื่อแตะปุ่มสัมผัสก็จะเปลี่ยนเมนูไปเรื่อยๆ จากนาฬิกา, อัตราการเต้นของหัวใจ, จำนวนก้าว, ระยะทาง, แคลอรี่, การนอนหลับ, นาฬิกาจับเวลา, ค้นหาสมาร์ทโฟน, ดูการแจ้งเตือน, ปิดเครื่อง และเลข IP ของนาฬิกา

เมื่อต้องการเข้าใช้งานในบางเมนู อาทิ นาฬิกาจับเวลา ให้ทำการแตะปุ่มแบบสัมผัสค้างไว้เพื่อเข้าใช้งาน และแตะเพียง 1 ครั้งสำหรับเริ่มจับเวลา และแตะปุ่มแบบสัมผัสค้างไว้เพื่อเป็นการออกจากเมนู นอกจากนี้เรายังสามารถตั้งเป้าหมายจำนวนก้าวเดินและระยะเวลาการนอนหลับในแต่ละวันได้ เพื่อดูว่าในแต่ละวันของเราสามารถทำตามเป้าหมายได้หรือไม่ มีการขยับตัวมากน้อยแค่ไหน นอกจากนี้ยังเป็นสมาร์ทวอช รับการแจ้งเตือนต่างๆ อาทิ Facebook, LINE, SMS, สายโทรเข้าจากสมาร์ทโฟนได้

วัดหัวใจแบบเรียลไทม์

นาฬิกาเพื่อสุขภาพ Band 3 จะทำการนับก้าวเดิน, แคลอรี่ที่เผาผลาญให้อัตโนมัติ และยังวัดอัตราการเต้นของหัวใจตลอดเวลาแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถพลิกข้อมือเพื่อดูอัตราการเต้นของหัวใจ ณ เวลานั้นได้เลบ และยังมีการบันทึกข้อมูลลงแอปพลิเคชั่นอัตโนมัติทุกๆ  5นาทีด้วย ซึ่งเราสามารถเข้าแอปพลิเคชั่นเพื่อดูรายละเอียดอัตราการเต้นของหัวใจได้ที่เมนู Heart rate

สำหรับการออกกำลังกาย จะต้องใช้สมาร์ทโฟนเปิดแอปพลิเคชั่นเข้าเมนู Take exercise เพื่อทำการจับ GPS ซึ่งแอปพลิเคชั่นจะทำการเก็บข้อมูลเส้นทางการวิ่ง, ระยะเวลา, ระยะทาง, แคลอรี่ที่เผาผลาญ ดูย้อนหลังแบบรายวัน, รายสัปดาห์ และรายปีได้

วัดระดับคุณภาพของอารมณ์

นาฬิกา Band 3 ยังสามารถวัดระดับคุณภาพของอารมณ์ของเราได้ โดยจะนำหลายๆ ปัจจัยมาวิเคราะห์และแสดงข้อมูลออกมา ซึ่งถ้าเข้าจากหน้าแรก ก็จะเห็นการแสดงรายงาทุกชั่วโมง เมื่อตกเย็นเราจะมีความเหนื่อยล้า จะทำให้ระดับคุณภาพของอารมณ์ไม่ค่อยดีเท่าไร และสามารถดูย้อนหลังแบบรายวัน, รายสัปดาห์ และรายปีได้

วัดคุณภาพการนอนหลับ

การติดตามและวัดคุณภาพการนอนหลับถือเป็นอีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจเช่นเดียวกันสำหรับนาฬิการุ่นนี้ โดยจะคอยติดตามการนอนหลับของเราว่ามีการหลับลึกแค่ไหน, หลับไปกี่ชั่วโมง มีการตื่นขึ้นมาระหว่างคืนมากน้อยแค่ไหน ซึ่งการนอนหลับก็จะบ่งบอกถึงสุขภาพของเรา ยิ่งหลับลึกได้นานเท่าไร ร่างกายก็จะมีการซ่อมแซมมากขึ้น และสุขภาพก็จะดีขึ้นนั่นเอง

Health Weekly วัดคะแนนคุณภาพสุขภาพของคุณ

ภายในแอปพลิเคชั่นได้มีการนำข้อมูลการเคลื่อนไหว, อัตราการเต้นของหัวใจ, การออกำลังกาย, การนอนหลับพักผ่อน มาวิเคราะห์ออกมาเป็นคะแนนสุขภาพของคุณในแต่ละสัปดาห์ ยิ่งคะแนนเยอะ ยิ่งดี และยังมีการสรุปข้อมูลสรุปรวมมาให้ในด้านล่างด้วย

กันน้ำมาตรฐาน IP68

Band 3 มีมาตรฐาน IP68 สำหรับกันน้ำ กันเหงื่อ สามารถสวมใส่เข้าไปอาบน้ำได้สบายๆ จึงหมดกังวลกับเรื่องเหงื่อหรือใส่ออกกำลังกายไปได้เลย

สรุป MGCOOL Band 3

MGCOOL Band 3 เป็นนาฬิกา Fitness tracker อีกรุ่นที่มีความน่าสนใจไม่น้อย ด้วยราคาไม่ถึง 1,500 บาท มีฟีเจอร์ที่ค่อนข้างครบครันสำหรับนาฬิกา Fitness tracker ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการนับก้าวเดินในแต่ละวัน, วัดคุณภาพการนอนหลับ, วัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง, ดูการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน แต่น่าเสียดายที่ยังไม่รองรับภาษาไทย แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าแล้วสำหรับราคาเพียงเท่านี้ มี Watch face ให้เลือกใช้งานหลายแบบ แบตเตอรี่ถือว่ามีตความอึดพอตัว ใช้งานได้หลายวัน หากไม่ได้เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนตลอดเวลาสามารถใช้งานได้ 4-5 วันได้เลย

หากท่านใดที่สนใจนาฬิกา Fitness tracker รุ่นนี้ สามารถสั่งซื้อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NEXT2 GADGET หรือ LINE @NEXT2GADGAT พิเศษ จากราคาปกติ 1,490 บาท ลดเหลือ 990 บาท

Exit mobile version