รีวิว MSTAR A4 กล้องติดรถยนต์ Hi-Def มาพร้อมกล้องหลัง คุณภาพเต็มเปี่ยม ราคาคุ้มค่า

กล้องติดรถยนต์เป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับผู้ที่มีรถยนต์เป็นของตัวเองไปแล้วสำหรับในยุคสมัยนี้ ที่จะคอยบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งที่อาจจะเกี่ยวข้องกับเราหรือไม่เกี่ยวข้องกับเราก็ตาม โดยคลิปวิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์เหล่านี้มักจะเป็นหลักฐานเด็ดๆ ที่เรามักจะเห็นตาม Facebook บ่อยๆ และตอนนี้กล้องติดรถยนต์ที่มีกล้องด้านหน้าอย่างเดียวคงไม่เพียงพอแล้ว เนื่องจากอุบัติเหตุและเหตุการณ์ต่างๆ นั้นมักจะเกิดได้รอบด้าน วันนี้ The All Apps ขอแนะนำ MSTAR A4 กล้องติดรถยนต์ที่มาพร้อมกล้องด้านหน้าและด้านหลัง มาดูกันว่าจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

แกะกล่องและดีไซน์

ตัวกล่องเป็นกล่องสี่เหลี่ยมแบน ภายในมีกล้องด้านหน้าจัดวางแยกออกมา และในกล่องสีขาวมีสายอะแดปเตอร์สำหรับเสียบชาร์จกับรถยนต์, กล้องด้านหลังพร้อมสาย, แท่นสำหรับติดกับกระจกรถยนต์ และคู่มือการใช้งานภาษาจีน, ภาษาอังกฤษ

สำหรับตัวกล้องติดรถยนต์ด้านหน้า มีรูปทรงและดีไซน์เหมือนกับกล้องคอมแพคขนาดย่อมๆ ตัวเลนส์กล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซลนูนออกมา มีไฟแฟลช LED วางอยู่ด้านข้าง พร้อมกันนี้มีรูไมโครโฟนและลำโพงสปีกเกอร์วางอยู่ด้านนี้เช่นกัน

ด้านล่างมีรูไมโครโฟนและช่องสำหรับใส่เมมโมรี่การ์ดแบบ microSD

ด้านบนมีช่องสำหรับเชื่อมต่อแท่นสำหรับติดรถยนต์ และพอร์ต mini USB สำหรับเสียบกับอะแดปเตอร์เพื่อชาร์จไฟเข้ามา และช่องสำหรับเชื่อมต่อกับกล้องด้านหลังวางอยู่ขวาสุดของตัวกล้อง

ปุ่มเมนูต่างๆ ถูกจัดวางที่ด้านขวาของตัวกล้องติดรถยนต์ MSTAR A4 ถึงแม้รุ่นนี้จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ 4 นิ้ว แต่ไม่รองรับการใช้งานแบบทัชสกรีน จึงมีปุ่มคำสั่งต่างๆ ขึ้นมา

สำหรับตัวกล้องด้านหลังจะเป็นกล้องสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก มีสายไฟสำหรับเชื่อมต่อยาวถึง 2 เมตรมาให้ ตัวกล้องด้านหลังนี้จะทำการติดเทปกาว 3M หรือจะติดตั้งเข้ากับตัวรถเลยก็ได้

การติดตั้งและการใช้งานกล้องติดรถยนต์ MSTAR A4

การติดตั้งกล้องติดรถยนต์ MSTAR A4 นั้นไม่ยุ่งยาก เพียงแต่เราต้องรู้จักรถยนต์ของเรามากขึ้น โดยทั่วไปแล้วรถยนต์จะมีช่องสำหรับเก็บสายไฟต่างๆ ตรงขอบกระจกรถยนต์อยู่ เราสามารถเดินสายไฟจากตรงกลางหรือหลังกระจกมองหลังของเราได้เลย หลังจากนั้นก็นำตัวกล้องมาเชื่อมต่อกับแท่นสำหรับติดกับกระจก และเสียบสายไฟให้เรียบร้อย

สำหรับกล้องหลัง หากใครที่มีช่างฝีมือดีก็ให้ช่วยเดินสายเพื่อความเรียบร้อย หรือหากติดตั้งเองก็ไม่ยุ่งยาก สามารถเก็บตามขอบยางได้เหมือนกัน ลากไปด้านหลังเพื่อเชื่อมต่อกับกล้องหลัง หากใครที่ไม่ต้องการติดตั้งแบบถาวรก็สามารถเลือกใช้เทปกาวที่มากับชุดจัดจำหน่ายติดเข้าไปได้

เมื่อติดตั้งเรียบร้อย ตัวกล้องจะทำการบันทึกวิดีโออัตโนมัติ (สามารถตั้งค่าได้) เมื่อมีไฟเลี้ยงเข้าไป นั่นก็คือตอนที่เปิดสวิตช์เป็น On นั่นเอง การบันทึกวิดีโอของกล้องติดรถยนต์รุ่นนี้จะมีการแบ่งคลิปวิดีโอออกเป็นคลิปย่อยๆ โดยจะทำการบันทึกติดต่อกันไปเรื่อยๆ สามารถตั้งค่าได้ว่าจะบันทึกคลิปละ 2 นาที หรือ 4 นาที ได้ และกล้องติดรถยนต์นี้ยังสามารถบันทึกทับไฟล์เดิมไปเรื่อยๆ โดยที่เราไม่ต้องนำเมมโมรี่การ์ดออกมารีเซ็ตบ่อยๆ ถือเป็นข้อดีที่มอบความสะดวกสบายมาให้กับผู้ใช้งาน

นอกจากนี้หากเกิดเหตุไม่คาดฝันมีการชนกันหรือถูกเบียด ตัวกล้องมี G Sensor ที่ตรวจจับแรงกระแทก จะทำการล็อคไฟล์ ณ เวลานั้นทันที เพื่อป้องกันการบันทึกทับไป ทำให้เรามีภาพเหตุการณ์เก็บไว้เป็นหลักฐานได้

ตัวกล้องมีโหมดกลางคืน Night Vision (หมวดกลางคืน) ซึ่งเราก็สามารถตั้งค่าความสว่างในการบันทึกวิดีโอเพิ่มเติมได้อีกในเมนูการตั้งค่า และไม่ต้องกังวลว่าจะไม่เข้าใจเมนูในการตั้งค่า เพราะกล้องติดรถยนต์นี้ มีเมนูภาษาไทยมาให้

ตัวอย่างคลิปวิดีโอตอนกลางวัน

 

ตัวอย่างคลิปวิดีโอตอนกลางคืน

 

หมายเหตุ ความคมชัดต่างๆ ขึ้นอยู่กับความสะอาดของกระจกและฟิล์มกรองแสงหน้ารถยนต์ 

สรุป

หลังจากที่ได้ใช้งานกล้องติดรถยนต์รุ่นนี้มาระยะนึง ค่อนข้างพอใจกับคุณภาพของกล้องติดรถยนต์รุ่นนี้เลย ซึ่งตัววิดีโอก็มีความคมชัด อีกทั้งหน้าจอ 4 นิ้วถือว่ามีขนาดใหญ่ มองเห็นง่าย อีกทั้งยังสามารถนำไปเปิดดูเมื่อไรก็ได้ และยังมีกล้องมองหลังที่ทำให้เรามีการบันทึกวิดีโอในจุดอับอีก 1 จุดถึงแม้ความคมชัดจะสู้กล้องหน้าไม่ได้ก็ตาม แต่ถือว่ามีดีกว่าไม่มี ตัวเมนูก็มีภาษาไทย ใครที่ไม่ถนัดภาษาอังกฤษก็ใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา และหากเทียบกับราคาที่วางจำหน่าย ถือว่าคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปเลยทีเดียว ใครที่กำลังมองหากล้องติดรถยนต์ในงบประมาณที่ไม่เกิน 2,000 บาท กล้องติดรถยนต์ MSTAR A4 ก็ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

คุณสมบัติ

สามารถหาซื้อกล้อง MSTAR A4 ราคา 1,990 บาท ได้ที่ Facebook MStarCam กล้องติดรถยนต์ Hi-Def คมชัด คุณภาพสูง หรือ ติดต่อ 090-950-4795 หน้าร้าน 109/1124 หมู่ที่ 2 ตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10280

Exit mobile version