รีวิว Neato Botvac D5 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจริยะ นำทางด้วยเลเซอร์ สั่งงานผ่านแอปฯได้

Neato Botvac D5 Connected DEALS

ในยุคสมัยที่เร่งรีบแข่งกับเวลาแบบนี้ ทำให้ใครหลายๆ คนแทบจะไม่มีเวลาทำความสะอาดบ้าน บางทีเสาร์-อาทิตย์ยังไม่ทันได้ทำอะไรก็แทบจะหมดวันแล้ว การใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นเข้ามาช่วยในการทำความสะอาดก็ดูจะเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย เพราะในขณะที่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำงาน เราก็สามารถไปทำงานบ้านอย่างอื่นได้ แต่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่พูดถึงนี้ก็ต้องมีพลังในการทำความสะอาดสูง และมีความฉลาดในการเข้าถึงที่แคบ วันนี้ The All Apps ขอแนะนำ Neato Botvac D5 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่นพลังสูง สามารถสั่งงานผ่านแอปพลิเคชันได้อีกด้วย ซึ่งจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามดูกัน

Neato Botvac D5 Connected

หุ่นยนต์ดูดฝุ่น D5 Connected รุ่นนี้ผลิตโดยบริษัท นีโต้โรโบติคส์ (Neato Robotics) ซึ่งมีชื่อเสียงด้านการดูดฝุ่นได้อย่างทรงพลังและมีประสิทธิภาพ มีระบบการประมวลผลในการทำความสะอาดแบบ LaserSmart Navigation จากเทคโนโลยี LIDAR ที่มีการใช้ในการจัดทำแผนที่และรถยนต์ขับเคลื่อนที่ด้วยตนเองอย่าง Google Car ถือเป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นแบรนด์แรกที่มีการนำเทคโนโลยีเลเซอร์มาใช้งาน และแสงเลเซอร์นี้ไม่มีอันตรายต่อมนุษย์อีกด้วย

รูปทรงของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นนี้จะเป็นแบบตัว D เอกลักษณ์ของ Neato Robotics จะช่วยให้การทำความสะอาดตามมุมจะทำได้ดีกว่าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรูปตัว O ทั่วไป และยังมีการติด Bumper กันชนมาให้ ตรงส่วนนี้นั้นจะมีความยืดหยุ่น สามารถดูดซับแรงกระแทกได้ดี การสั่งงานหลักๆ จะผ่านแอปพลิเคชัน ปุ่มที่ตัวเครื่องจึงมีแค่ปุ่ม Start และมีไฟ LED บอกสถานะ และสถานะแบตเตอรี่ วางอยู่ข้างๆ กัน และโลโก้ Neato ที่เป็นตัวยิงเลเซอร์ใช้ร่วมกับระบบ LaserSmart Navigation เพื่อการคำนวณและวางแผนรูปแบบการเดินในแต่ละห้องนั่นเอง

เมื่อเปิดขึ้นมา ตรงส่วนนี้ก็จะเป็นกล่องสำหรับเก็บเศษฝุ่น เส้นผม ที่ตัวเครื่องดูดขึ้นมา ซึ่งมีขนาดถังค่อนข้างใหญ่พร้อมกับแผ่นกรองฝุ่น HEPA คุณภาพสูงที่กันไม่ให้ฝุ่นที่ดูดเข้าไปนั้นออกมาจากเครื่องอีกรอบ

ตัวล้อขับเคลื่อนหลัก มีขนาดใหญ่ สามารถทำงานดูดฝุ่นบนพื้นที่แตกต่างกันได้ รวมถึงความสามารถที่ยกตัวเองเพื่อหักหลบสิ่งกีดขวางหรือพาตัวเองออกจากมุมแคบๆ ก็ได้

ด้านล่างยังมีแปรงกวาดหลัก ที่จะคอยทำหน้าที่กวาดเศษและฝุ่นต่างๆ เข้าตัวเครื่อง โดยแปรงกวาดหลักนี้จะมีแปรงยางและแปรงขนบิดเป็นเกลียวผสมกัน ซึ่งแปรงยางที่ทำจากยางเหนียวจะคอยทำหน้าที่ปัดฝุ่นจากพื้นขึ้นมา และแปรงขนเอาไว้ปัดเศษขยะเล็กๆ หรือเส้นผม ขนสัตว์ ต่างๆ ที่อยู่ภายในบ้าน และแปรงด้านข้างช่วยในการทำความสะอาดตามขอบ ซึ่งมีเพียงข้างเดียว เนื่องจากหุ่นยนต์ดูดฝุ่นจาก Neato จะถูกออกแบบมาให้มีการเดินชิดขอบเพียงด้านเดียวเท่านั้น

การชาร์จนี้จะใช้ด้านที่เป็นช่องระบายอากาศออกเมื่อตัวเครื่องมีการทำงานดูดฝุ่น และแถบสีเงินๆ นั้นจะเป็นแถบที่จะไปแตะกับแท่นชาร์จเพื่อทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับหุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั่นเอง ซึ่งหุ่นยนต์ดูดฝุ่นจะมีการเดินกลับมายังแท่นชาร์จอัตโนมัติเมื่อทำความสะอาดเสร็จ

เริ่มต้นใช้งาน

ก่อนการใช้งานอย่าลืมทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มเสียก่อน โดยหันฝั่งที่มีแถบสีเงินมาชนกับแท่นชาร์จ จากนั้นให้ทำการดาวน์โหลดติดตั้งแอปพลิเคชัน Neato Robotics พร้อมทำการสมัครบัญชีให้เรียบร้อย ซึ่งแอปพลิเคชันนี้ก็รองรับทั้ง Android และ iOS และการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi จะเป็นแบบ 2.4GHz เท่านั้น นอกจากนี้หุ่นยนต์ดูดฝุ่น D5 Connected ยังสามารถเชื่อมต่อและควบคุมผ่าน Amazon Alexa, Google Home, Neato Chatbot for Facebook และ IFTTT ได้อีกด้วย

พลังดูดสูง เดินแบบมีระบบแบบแผน

หลังจากที่มีการเชื่อมต่อระหว่างหุ่นยนต์ดูดฝุ่นและสมาร์ทโฟนเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถเริ่มต้นใช้งานโดยสั่งผ่านแอปพลิเคชันได้เลย และรอจนทำความเสร็จ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น D5 Connected จะเดินกลับแท่นชาร์จอัตโนมัติ ทางแอปพลิเคชันก็จะสร้างแผนผังการเดินทำความของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นมาให้ว่าทำความสะอาดตรงไหนไปแล้วบ้าง นอกจากนี้เรายังสามารถดูสถานะแบตเตอรี่และดูเวลาที่ใช้ในการชาร์จเต็มได้อีกด้วย

จากที่ลองทดสอบถือว่าเดินทำความสะอาดได้และเก็บรายละเอียดได้ดีเลย ไม่เดินสะเปะสะปะ มีแนวการเดินทำความสะอาดอย่างมีระเบียบ และมีพลังดูดที่แรง ทำการเก็บฝุ่นและเศษผมไปเรียบ อีกทั้งยังสามารถทำงานในที่มืดหรือห้องที่มีแสงน้อยได้ เพราะมีการใช้เทคโนโลยีเลเซอร์เข้าช่วยนั่นเอง นอกจากนี้ก็ยังมีความฉลาดในการเอาตัวรอดจากที่แคบได้อย่างไม่ยากเย็น ด้วยตัวเครื่องที่มีล้อหลักขนาดใหญ่และยังสามารถยกตัวเองขึ้นเพื่อหลบสิ่งกีดขวางได้ และถ้าใครที่ไม่อยากให้เดินชนของที่มีน้ำหนักเบาบ่อยๆ สามารถตั้งค่าการทำความสะอาดโดยเปิดโหมด Extra Care ได้ ตัวหุ่นยนต์จะทำการหลีกเลี่ยงการชนสิ่งของ แต่อาจจะส่งผลทำให้การทำความสะอาดตามซอกลดลง ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานว่าจะต้องการแบบไหน

โหมด Multi-room cleaning หากเปิดประตูห้องไว้ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น D5 Connected เมื่อทำความสะอาดภายในห้องเราเสร็จ ก็จะออกจากห้องไปทำความสะอาดห้องอื่นๆ ต่อเองโดยอัตโนมัติทันที ไม่ต้องทำการตั้งค่าอะไรเพิ่มเติมเลย และสำหรับใครที่ไม่ค่อยชอบกดสั่งงานทำความสะอาดผ่านแอปพลิเคชันบ่อยๆ ก็สามารถตั้งเวลาทำความสะอาดจากแอปพลิเคชันได้ เช่น วันจันทร์, พุธ, ศุกร์ ทำความสะอาดตอนเวลา 7.40 น. และถ้าหากต้องการให้วันอื่นๆ ทำความสะอาดอีกเวลา ก็สามารถใส่เพิ่มเข้าไปได้

สำหรับฝุ่น ขนสัตว์ เส้นผม เศษขนมต่างๆ ก็จะถูกเก็บในกล่องเป็นอย่างดี เมื่อทำความสะอาดเสร็จ เราก็เพียงแค่ถอดกล่องนี้ออกไปเททิ้งเท่านั้น และถ้าต้องการทำความสะอาดแปรงกวาด ก็เพียงแค่ถอดแปรงด้านข้างออกก่อน และดึงหน้ากากสีดำออกได้เลย จากนั้นก็สามารถถอดแปรงกวาดออกมาทำความสะอาดในกรณีที่เส้นผมไปพันได้

สรุป

Neato Botvac D5 Connected เป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่มีความสามารถครบเครื่อง ด้วยดีไซน์ที่มีปุ่มน้อย ทำให้ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น สามารถทำความสะอาดในห้องได้หลากหลายรูปแบบ แม้แต่ห้องที่มีสิ่งของกีดขวางเยอะ พลังในการดูดฝุ่นนั้นหมดจดและมีประสิทธิภาพ เสียงไม่ดังมาก และยังสามารถควบคุม, ดูผลการทำความสะอาดผ่านแอปพลิเคชันได้อีกด้วย ถือว่าสะดวกกับผู้ใช้งานมากๆ

ข้อดี

ข้อเสีย

สำหรับท่านใดที่สนใจหุ่นยนต์ดูดฝุ่น D5 Connectd ราคา 29,900 สามารถติดต่อสอบถามหรือหาซื้อได้ที่ Neato Robotics Official TH ตัวแทนจำหน่ายหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Neato Robotic อย่างเป็นทางการในประเทศไทย หรือโทร 02-215-2577 จ-ศ. 10.00-18.00 น. LINE : @neatoroboticsth

The Review

Neato Botvac D5 Connected

3.9 Score

เป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่มีความสามารถครบเครื่อง ด้วยดีไซน์ที่มีปุ่มน้อย ทำให้ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น สามารถทำความสะอาดในห้องได้หลากหลายรูปแบบ แม้แต่ห้องที่มีสิ่งของกีดขวางเยอะ พลังในการดูดฝุ่นนั้นหมดจดและมีประสิทธิภาพ เสียงไม่ดังมาก และยังสามารถควบคุม, ดูผลการทำความสะอาดผ่านแอปพลิเคชันได้อีกด้วย ถือว่าสะดวกกับผู้ใช้งานมากๆ

PROS

  • พลังดูดสูง และแปรงแบบผสม ช่วยทำให้ทำความสะอาดได้ดี
  • สั่งงานและดูผลการทำความสะอาดผ่านแอปพลิเคชันได้
  • ระบบ LaserSmart Navigation ทำให้เดินทำความสะอาดได้ครอบคลุม ไม่สะเปะสะปะ
  • ยกตัวเองหลบออกจากที่แคบได้

CONS

  • หากเจอพรมที่ไม่ติดพื้น จะไม่สามารถเดินข้ามได้
  • ถ้าไม่เปิดโหมด Extra Care จะเดินชนสิ่งของที่มีน้ำหนักเบาและลากไปด้วย

Review Breakdown

  • ดีไซน์
  • ประสิทธิภาพ
  • ราคา

Neato Botvac D5 Connected DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

$29900
Exit mobile version