รีวิว NEXT2 FX5 นาฬิกาเพื่อสุขภาพและออกกำลังกาย หน้าจอสี กันน้ำ เหงื่อ IP67

NEXT2 FX5 DEALS

NEXT2 FX5 นาฬิกาเพื่อสุขภาพและออกกำลังกายรุ่นใหม่จาก NEXT2 GADGET สำหรับรุ่นนี้จะมีหน้าตาคล้ายกับรุ่น NEXT2 NX1 แต่รุ่นนี้นั้นมีหน้าจอสีที่ให้สีสันสดใสกว่า และมาพร้อมกับฟีเจอร์มากมาย อาทิ ตรวจจับการเคลื่อนไหว, วัดความดันอัตโนมัติทุก 1 ชั่วโมง, วัดอัตราการเต้นของหัวใจอัตโนมัติทุกๆ 30 นาที, ตรวจจับการนอนหลับ, นับแคลอรี่ที่เผาผลาญไป ฯลฯ สำหรับรุ่นนี้ยังกันน้ำมาตรฐาน IP67 ให้คุณได้หมดความกังวลเรื่องเปียกน้ำขณะใช้งานไปเลย และยังใช้งานเป็นสมาร์ทวอชเมื่อมีการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อรับสายโทรเข้า, รับการแจ้งเตือนต่างๆ ได้สำหรับนาฬิกาเพื่อสุขภาพและออกกำลังกายรุ่น FX5 นี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

ชุดจัดจำหน่าย

ตัวหน้ากล่องจะเผยให้เห็นดีไซน์ของนาฬิกาเพื่อสุขภาพและออกกำลังกายรุ่น FX5 ว่าเป็นหน้าจอสี ซึ่งหน้าจอสีนี้สามารถปรับเปลี่ยนได้ 3 รูปแบบ ด้านล่างมีการบอกฟีเจอร์เด่นๆ ของรุ่นนี้ไว้ ส่วนด้านหลังก็มีเพียงสเปคข้อมูลทางเทคนิคบอกไว้

เมื่อเปิดออกมา เราจะพบกับนาฬิกาเพื่อสุขภาพและออกกำลังกายรุ่น FX5, สายชาร์จ, คู่มือการใช้งาน และใบรับประกันที่ส่งมาพร้อมกับสินค้า สำหรับรุ่นนี้มีการรับประกันนาน 1 ปี

ดีไซน์สวย ขนาดกำลังดี

ด้วยความที่เป็นนาฬิกาเพื่อสุขภาพและออกกำลังกายจึงส่งผลให้มีดีไซน์ที่นำ้หนักเบาเพียง 25.3 กรัมเท่านั้น ขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป เวลาสวใส่ไม่รู้สึกเกะกะ และหน้าตาสวยงามสามารถใส่ออกงานได้ทุกรูปแบบ หน้าจอสี OLED ขนาด 0.96 นิ้ว การแสดงผลต่างๆ ก็จะเป็นแนวตั้ง

ด้านหลังมีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งจะทำงานแบบอัตโนมัติทุก 30 นาที และจำทำการเก็บบันทึกค่าไว้ เมื่อทำการซิงค์กับสมาร์ทโฟนก็สามารถดูอัตราการเต้นของหัวใจของเราได้ หรือจะเรียกดู ณ เวลานั้น ผ่านนาฬิกาโดยตรงเลยก็ได้เช่นกัน

สายรัดสามารถปรับระดับตามขนาดของข้อมือในแต่ละคนได้ ซึ่งการสวมใส่ก็จะเหมือนกับการใส่นาฬิกาทั่วไป วัสดุของสายเป็นซิลิโคนให้ความนุ่มไม่บาดข้อมือ

FX5 สามารถถอดสายออกเพื่อทำการเปลี่ยนสายและนำตัวเรือนมาชาร์จได้ โดยการชาร์จนี้ก็นำตัวเรือนมาชาร์จกับคอมพิวเตอร์ หรืออะแดปเตอร์ที่มีพอร์ต USB ทั่วไปได้ แน่นอนว่ารวมถึงการชาร์จผ่าน Power Bank ด้วย ซึ่งก่อนที่จะเริ่มใช้งาน ก็ควรชาร์จให้เต็มเสียก่อน ในเวลาการชาร์จเต็ม 1 ครั้งก็จะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง ส่วนระยะเวลาการใช้งานก็อยู่ที่ประมาณ 5-7 วัน ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคล

ใช้งานคู่กับแอปพลิเคชัน H Band หรือ WoFit

นาฬิกาเพื่อสุขภาพและออกกำลังกาย FX5 จะใช้งานควบคู่กับแอปพลิเคชัน H Band หรือ WoFit เพื่อทำการซิงค์ข้อมูลมาจากนาฬิกามายังสมาร์ทโฟนในการดูข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นก้าวเดิน, การออกกำลังกาย, การนอนหลับ, ความดันและอัตราการเต้นของหัวใจ

แอปพลิเคชัน H Band ดาวน์โหลดได้จาก App Store สำหรับ iOS และ Google Play Store สำหรับ Android

แอปพลิเคชัน WoFit ดาวน์โหลดได้จาก App Store สำหรับ iOS และ Google Play Store สำหรับ Android

หมายเหตุ – ในรีวิวนี้จะใช้งาแอปพลิเคชัน H Band ในการรีวิว

ก่อนเริ่มใช้งานก็ให้ทำการสมัครบัญชีภายในแอปพลิเคชันเสียก่อน และสำหรับผู้ที่ใช้งานแอปพลิเคชัน H Band จะต้องทำการเลือกสีผิว เพื่อใช้งานฟีเจอร์วัดความดัน* โดยจะต้องตั้งค่าเปลี่ยนค่าสีผิวเป็นขาวสุด ถ้าตั้งเป็นสีเข้มตัวแอปพลิเคชันอาจจะทำการวัดความดันไม่ได้ โดยการเลือกสีผิวนี้จะเป็นการเลือกตามขั้นตอนกรอกข้อมูลส่วนตัวในการสมัครบัญชี

*ฟีเจอร์วัดค่าความดัน เป็นเพียงฟังก์ชั่นเสริม ไม่ใช่เครื่องมือแพทย์ ดังนั้น หากท่านใดที่ต้องการความแม่นยำเพิ่มมากขึ้น จึงต้องใส่ค่าความดันที่วัดได้จากเครื่องวัดความดัน(เครื่องมือแพทย์) นำมาใส่ในแอปพลิเคชันตรง Personal Data เพื่อช่วยในการคำนวณ และการวัดค่าความดันจากนาฬิกานี้ไม่สามารถอ้างอิงเป็นค่าสำหรับการแพทย์ได้

จากนั้นค่อยทำการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับนาฬิกาภายในแอปพลิเคชันผ่านทางบลูทูธ ซึ่งการเชื่อมต่อก็ทำได้ไม่ยาก แค่เปิดหน้าแอปพลิเคชันขึ้นมา แตะไปที่แถบสีชมพู จากนั้นก็เลือกนาฬิกา แล้วกด Pair เพียงเท่านี้ก็ทำการเชื่อมต่อเรียบร้อยแล้ว

 

พลิกข้อมือเพื่อดูข้อมูลได้ทันที

อีกจุดเด่นของนาฬิกาเพื่อสุขภาพและออกกำลังกายจาก NEXT2 GADGET ก็คือการใช้งานที่ง่ายและไม่วุ่นวาย เพียงแค่พลิกข้อมือขึ้นมา หน้าจอก็จะแสดงผลนาฬิกาให้ดู หากต้องการดูข้อมูลอื่นๆ หรือไปเมนูอื่นๆ ก็เพียงแค่แตะที่ปุ่มใต้หน้าจอแสดงผล จากหน้านาฬิกาก็จะเปลี่ยนเป็น, จำนวนก้าวเดิน, ระยะทางที่เดินไปในแต่ละวัน, แคลอรี่ที่เผาผลาญ, ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง, ระยะเวลาการนอนหลับ, วัดอัตราการเต้นของหัวใจผ่านนาฬิกาโดยตรง, วัดความดันผ่านนาฬิกาโดยตรง และปิดเครื่อง โดยจะมี 2 เมนูที่สามารถแตะปุ่มค้างไว้เพื่อเข้าใช้งาน ได้แก่ เมนูออกกำลังกาย และ ปิดเครื่อง

จำนวนก้าวเดินในแต่ละวัน
ระยะทางที่เดินไปในแต่ละวัน
แคลอรี่ที่เผาผลาญ
ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง
ขณะใช้งานเมนูออกกำลังกาย
ระยะเวลาการนอนหลับ
วัดอัตราการเต้นของหัวใจผ่านนาฬิกาโดยตรง
วัดความดันผ่านนาฬิกาโดยตรง

ซึ่งข้อมูลในแต่ละวัน เราสามารถซิงค์ผ่านแอปพลิเคชันและเปิดดูได้ตลอดเวลา โดยจะมีการแสดงจำนวนก้าวที่เดินในแต่ละวัน พร้อมกับกราฟแสดงการเดินในแต่ละช่วงเวลามาให้ ซึ่งเลื่อนลงมาก็จะเป็นการนอนหลับ, อัตราการเต้นของหัวใจที่มีการวัดอัตโนมัติทุก 30 นาที และอัตราความดันที่มีการวัดอัตโนมัติทุก 1 ชั่วโมง ในแต่ละกราฟ สามารถแตะเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆ ได้

ก้าวเดิน ด้านบนจะแสดงผลเป็นกราฟและข้อความว่าเราขาดอีกกี่ก้าวถึงจะครบเป้าหมายในแต่ละวัน (สามารถตั้งเป้าหมายจำนวนก้าวได้ในเมนูการตั้งค่าของแอปพลิเคชัน) จะแสดงผลว่าในแต่ละช่วงเวลาเราเดินไปกี่ก้าว พร้อมกับสรุประยะทางและแคลอรี่ที่เผาผลาญมาให้

การนอนหลับ ก็จะแสดงผลการหลับลึก, หลับตื้น และช่วงที่ตื่น ว่าแต่ละช่วงใช้เวลาไปเท่าไร พร้อมกันนี้ยังมีการให้คะแนนดาวสำหรับคุณภาพการนอนหลับอีกด้วย ยิ่งหลับลึกบ่อย และมีรอบการหลับลึก 3-4 ครั้งต่อคืน นั่นหมายมีการนอนหลับที่ดี การนอนหลับที่ดี ก็จะส่งผลต่อสุขภาพของเรานั่นเอง

การเต้นของหัวใจ มีการแสดงผลเป็นกราฟ และด้านล่างจะแสดงผลตามช่วงเวลามาให้เราดู ถือว่าค่อนข้างละเอียด สำหรับนาฬิกาเพื่อสุขภาพและออกกำลังกายราคาที่ไม่ถึง 2 พันรุ่นนี้

ความดัน ก็จะแสดงผลเป็นกราฟ และแสดงในแต่ละช่วงเวลาเช่นกัน

ปรับเปลี่ยนหน้าตาได้ 3 สไตล์

นาฬิกาเพื่อสุขภาพและออกกำลังกาย FX5 นั้นสามารถปรับเปลี่ยนหน้าตาได้ 3 สไตล์ ซึ่งแต่ละสไตล์ ก็สามารถเลือกสีได้ ซึ่งสามารถทำได้ผ่านแอปพลิเคชันได้ทันที

ใช้งานเป็นสมาร์ทวอช

นอกจากมีฟีเจอร์เพื่อสุขภาพและออกกำลังกายแล้ว ยังสามารถใช้งานเป็นสมาร์ทวอช รับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นสายโทรเข้า, ข้อความ SMS, Facebook, Instagram, Twitter, LINE, Skype, Gmail, Whatsapp และแอปอื่นๆ และยังใช้เป็นรีโมทสำหรับสั่งสมาร์ทโฟนถ่ายรูปได้อีกด้วย

กันน้ำ IP67

หมดห่วงกับเหงื่อขณะออกกำลังกาย หรือตอนล้างมือ เพราะ FX5 นั้นสามารถกันน้ำมาตรฐาน IP67 สามารถใส่อาบน้ำได้สบายๆ หรือถอดออกมาล้างน้ำเพื่อขจัดคราบเหงื่อ คราบสกปรกที่ติดมาได้อย่างไม่มีปัญหา

สรุป NEXT2 FX5

ด้วยดีไซน์ที่เรียบหรู สวยงาม ใส่ได้ทุกโอกาส หน้าจอสีที่โดดเด่น และสามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายแบบ และฟีเจอร์เพื่อสุขภาพสำคัญ มีให้ค่อนข้างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น การนับก้าวเดิน, แคลอรี่ที่เผาผลาญ, วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, วัดความดัน และยังใช้งานเป็นสมาร์ทวอชรับการแจ้งเตือนต่างๆ ได้อีก ทำให้นาฬิกาเพื่อสุขภาพและออกกำลังกาย NEXT2 FX5 รุ่นนี้ เป็นรุ่นที่น่าสนใจ เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่กำลังมองหาไว้สวมใส่ในชีวิตประจำวัน

ใครที่สนใจสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพรุ่นนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ www.next2gadget.com ในราคาพิเศษ 1,690 บาท จากปกติ 1,990 บาท

The Review

NEXT2 FX5

4.2 Score

ด้วยดีไซน์ที่เรียบหรู สวยงาม ใส่ได้ทุกโอกาส หน้าจอสีที่โดดเด่น และสามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายแบบ และฟีเจอร์เพื่อสุขภาพสำคัญ มีให้ค่อนข้างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น การนับก้าวเดิน, แคลอรี่ที่เผาผลาญ, วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, วัดความดัน และยังใช้งานเป็นสมาร์ทวอชรับการแจ้งเตือนต่างๆ ได้อีก ทำให้นาฬิกาเพื่อสุขภาพและออกกำลังกาย NEXT2 FX5 รุ่นนี้ เป็นรุ่นที่น่าสนใจ เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่กำลังมองหาไว้สวมใส่ในชีวิตประจำวัน

PROS

  • น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย
  • ฟีเจอร์เพื่อสุขภาพค่อนข้างครบครัน
  • วัดอัตราการเต้นของหัวใจอัตโนมัติตลอดทั้งวัน
  • วัดความดันได้
  • ใช้งานเป็นสมาร์ทวอช รับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟนได้
  • กันน้ำมาตรฐาน IP67

CONS

  • การแจ้งเตือน ยังไม่รองรับภาษาไทย

Review Breakdown

  • ดีไซน์
  • ฟีเจอร์การใช้งาน
  • ความคุ้มค่ากับราคา

NEXT2 FX5 DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

$1690
Exit mobile version