รีวิว NEXT2 NX Plus สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ นับก้าวเดิน วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ราคาสุดคุ้ม

สมัยนี้เริ่มมีการดูแลสุขภาพมากขึ้น ออกกำลังกายมากขึ้น สมาร์ทแบนด์ หรือ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ, สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ณ ตอนนี้ก็มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกมาใช้งาน วันนี้ The All Apps ขอแนะนำ NEXT2 NX Plus สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพและออกกำลังกาย วัดแคลอรี่จากการเต้นของหัวใจ มาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสายรัดข้อมืออัจฉริยะเพื่อสุขภาพกันอยู่ และสำหรับรุ่นนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจนั้น ไปติดตามดูกันเลย

ชุดจัดจำหน่าย

ก่อนอื่นเรามาดูกล่องชุดจัดจำหน่ายกันก่อน สำหรับตัวกล่องด้านหน้าจะเผยให้เห็นรูปร่างของสายรัดข้อมืออัจฉริยะ NX Plus แสดงให้เห็นฟีเจอร์หลักๆ ว่าสามารถติดตามการเคลื่อนไหวและการออกกำลังกายได้ รวมถึงการมอนิเตอร์อัตราการเต้นของหัวใจในแต่ละวันของเราได้เช่นกัน

ด้านหลังจะบอกถึงฟีเจอร์ของสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพรุ่นนี้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดตามการเคลื่อนไหว, การติดตามการนอนหลับ, แจ้งเตือน SMS และ มอนิเตอร์การเต้นของหัวใจตลอดวัน

ภายในชุดจัดจำหน่ายก็จะมีสายรัดข้อมืออัจฉริยะ NEXT2 NX Plus พร้อมกับคู่มือการใช้งาน ซึ่งถ้าหากใครอยากอ่านแบบภาษาไทยพร้อมกับรูปภาพ ก็สามารถอ่านได้ที่นี่

ขนาดกะทัดรัด ไม่เกะกะข้อมือ

ด้วยความที่เป็นสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ จึงมีขนาดที่เล็กกว่านาฬิกาทั่วไป ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะเวลาสวมใส่ อีกทั้งยังมีน้ำเบา สามารถใส่ได้ทั้งวันโดยไม่รู้สึกหนักข้อมือ ในส่วนของดีไซน์ ก็ทำได้อย่างลงตัว หน้าจอเป็นสีเหลี่ยมผืนผ้าขนาด 0.96 นิ้ว จอ OLED สีขาวดำ การแสดงผลต่างๆ ก็จะเป็นแนวตั้ง ขอบด้านข้างเป็นอะลูมิเนียมเสริมความสวยงามและความแข็งแรงเข้ามา

สายรัดสามารถปรับระดับให้เข้ากับข้อมือของเราได้ ซึ่งการใส่ก็จะเหมือนกับนาฬิกาทั่วไป ไม่ว่าจะข้อมือใหญ่หรือข้อมือเล็กก็ไม่ใช่ปัญหา ตัวสายรัดก็มีลวดลายทะแยงไปทางเดียวกันอย่างสวยงาม

ด้านหลังจะเป็นเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งจะทำงานทุก 6 นาที และจะทำการบันทึกค่าต่างๆ ไว้ เมื่อซิงค์กับสมาร์ทโฟนก็สามารถเปิดดูอัตราการเต้นของหัวใจของเราได้ นอกจากนี้ยังมีการวัดแคลอรี่จากการเต้นของหัวใจด้วย ซึ่งจะช่วยให้วัดแคลอรี่การเผาผลาญได้แม่นยำมากขึ้น

สามารถถอดสายออกเพื่อเปลี่ยนสายและนำตัวเรือนมาชาร์จได้ โดยการชาร์จนี้ก็นำตัวเรือนมาชาร์จกับคอมพิวเตอร์ หรืออะแดปเตอร์ที่มีพอร์ต USB ทั่วไปได้

การถอดเปลี่ยนสายก็ไม่ยุ่งยากอะไร เพียงแค่ดึงสายเก่าออก และใส่สายใหม่เข้าไป สายสีดำจะมาในชุดจัดจำหน่าย ส่วนสายสีอื่นๆ จะต้องซื้อแยกต่างหาก

หรือจะนำพาวเวอร์แบงค์มาใช้งานชาร์จก็ได้ ซึ่งก่อนที่จะเริ่มใช้งาน ก็ควรชาร์จให้เต็มเสียก่อน ในเวลาการชาร์จก็จะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงสำหรับการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ส่วนระยะเวลาการใช้งานก็อยู่ที่ประมาณ 2-5 วัน ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคล

ใช้งานคู่กับแอปพลิเคชัน VeryFitPro

สำหรับสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ NX Plus จะใช้งานควบคู่กับแอปพลิเคชั่น VeryFitPro เพื่อทำการซิงค์ข้อมูลมาจากสายรัดข้อมือมายังสมาร์ทโฟนสำหรับการดูข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นก้าวเดิน, การออกกำลังกาย, การนอนหลับ และอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งแอปพลิเคชันนี้รองรับการใช้งานบน iOS และ Android

การใช้งานครั้งแรก จะต้องทำการเชื่อมต่อเข้าด้วยกันผ่านทางบลูทูธก่อน โดยแอปพลิเคชันจะทำการค้นหาสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ NX Plus ให้ เมื่อค้นหาเจอแล้วเราจะทำการเชื่อมต่อ จากนั้นก็จะใส่ข้อมูลส่วนของเรา อาทิ เพศ, ส่วนสูง, น้ำหนัก, วัน/เดือน/ปีเกิด จากนั้นแอปพลิเคชันก็จะขออนุญาตสิทธิ์การเข้าถึงเพื่อใช้งานต่างๆ ก็กด Allow ไปได้เลย

พลิกข้อมือดูข้อมูลได้ทันที วัดแคลอรี่จากการเต้นของหัวใจ

สำหรับการใช้งานสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ NX Plus รุ่นนี้นั้น ก็ไม่ได้มีความยุ่งยากแต่อย่างใด หลังจากที่ทำการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันเรียบร้อยแล้ว ตัวสายรัดข้อมือก็จะเริ่มทำการเก็บข้อมูลทันที สำหรับการดูข้อมูลก็แค่พลิกข้อมือขึ้นมา หน้าจอก็จะแสดงผลเวลาและจำนวนก้าว เราสามารถดูข้อมูลอื่นๆ ด้วยการแตะไปที่ปุ่มใต้หน้าจอ 1 ครั้ง ก็จะเป็นหน้าจอ วัน/เวลา, จำนวนก้าว, อัตราการเต้นของหัวใจ, การเดิน, การวิ่ง, ปั่นจักรยาน

NX Plus จะทำการนับก้าวเดิน, แคลอรี่ให้อัตโนมัติ และวัดอัตราการเต้นหัวใจทุก 6 นาที อีกทั้งยังสามารถตั้งแจ้งเตือนให้เราทำการเคลื่อนไหวร่างกายหลังจากที่นั่งนิ่งอยู่นานได้ ซึ่งการช่วยแจ้งเตือนนี้จะช่วยให้เราไม่ต้องอยู่ในท่านั่งนานเกินไป เหมาะสมสำหรับพนักงานเงินเดือนที่มักจะเจออาการออฟฟิศชินโดรมได้ สำหรับการเข้าไปดูข้อมูลจำนวนก้าว ให้แตะปุ่มค้างไว้ ก็จะสามารถเข้าไปดูข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมได้ อาทิ ระยะทาง, เวลาที่มีการเคลื่อนไหว, และแคลอรี่ที่เผาผลาญไป

ภายในแอปพลิเคชัน สามารถดูข้อมูลจำนวนก้าวและการเคลื่อนไหวในแต่ละวัน รวมถึงการดูข้อมูลการออกกำลังกาย ซึ่งจะมีการบอกรายละเอียดอัตราการเต้นของหัวใจไว้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถดูกราฟแท่งในการเดิน และกราฟเส้นของอัตราการเต้นของหัวใจได้

 

สำหรับการออกกำลังกาย NX Plus สามารถเลือกรูปแบบการออกำลังกายได้หลากหลายจากแอปพลิเคชัน VeryFitPro โดยจะมี เดิน, วิ่ง,ปั่นจักรยาน, ปีนเขา, แบดมินตัน, ฟิตเนส, ปั่นจักยานบนเครื่อง, วิ่งบนลู่, โยคะ, บาสเก็ตบอล, ฟุตบอล, เทนนิส และเต้น แต่น่าเสียดายที่เลือกรูปแบบการออกกำลังกายที่ใช้บ่อยไว้บนหน้าจอได้เพียง 3 โหมด

การติดตามการนอนหลับ ถือเป็นอีกฟีเจอร์ที่สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพแบรนด์อื่นๆ ไม่ค่อยมีในระดับราคาเดียวกัน แต่ NX Plus นั้นมีมาด้วย โดยจะคอยติดตามการนอนหลับของเราว่ามีการหลับลึกแค่ไหน, หลับไปกี่ชั่วโมง ซึ่งการนอนหลับก็จะบ่งบอกถึงสุขภาพของเรา ยิ่งหลับลึกได้นานเท่าไร ร่างกายก็จะมีการซ่อมแซมมากขึ้น และสุขภาพก็จะดีขึ้นนั่นเอง

รับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน, รีโมทถ่ายภาพ

นอกจากจะเป็นสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพแล้ว ยังสามารถทำหน้าที่เป็นสายรัดข้อมืออัจริยะที่รับการแจ้งเตือนต่างๆ จากสมาร์ทโฟนได้ พร้อมกันนี้ยังสามารถใช้เป็นรีโมทสำหรับการสั่งงานถ่ายรูปบนสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย ซึ่งก่อนใช้งานจะต้องเข้าไปในแอปพลิเคชันเพื่อเลือกใช้โหมดนี้เสียก่อน

กันน้ำมาตรฐาน IP67

หมดกังวลกับเหงื่อหรือฝนตกขณะออกำลังกายไปได้เลย NX Plus มีความสามารถกันน้ำกันเหงื่อตามมาตรฐาน IP67 สามารถใส่เข้าไปอาบน้ำ หรือถอดออกมาเพื่อล้างน้ำ ขจัดคราบเหงื่อ คราบสกปรกที่ติดมาได้อย่างไม่มีปัญหา

สรุป

NETX2 NX Plus ถือเป็นสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพราคาประหยัดที่มีฟีเจอร์ครบครันรุ่นหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการติดตามการเคลื่อนไหวและการออกกำลังกาย, การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, การติดตามการนอนหลับ รวมถึงยังเป็นสายรัดข้อมืออัจฉริยะที่ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนได้อย่าง ดีไซน์ก็สวยงามลงตัว ขนาดกำลังดี ไม่เกะกะเวลาสวมใส่

ใครที่สนใจสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพรุ่นนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ www.next2gadget.com ในราคาพิเศษ 1,290 บาท จากปกติ 2,190 บาท

Exit mobile version