รีวิว NEXT2 NX1 สายรัดข้อมือสุดสมาร์ท นับก้าว วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ในราคาสุดคุ้ม

ใครที่กำลังมองหานาฬิกา หรือสายรัดข้อมือเพื่อมาตรวจนับก้าวเดิน, แคลอรี่เผาผลาญไปในแต่ละวัน วันนี้เรามีสายรัดข้อมือ Smart Wristband จาก NEXT2 มาแนะนำ NEXT2 NX1 เป็นสายรัดข้อมือราคาสุดคุ้มที่สามารถนับก้าวเดิน, นับแคลอรี่, วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, ตรวจจับการออกกำลังกาย อาทิ วิ่ง ปั่นจักยาน, เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อใช้เป็นรีโมทรวมถึงรับการแจ้งเตือนต่างๆ และมีมาตรฐานกันน้ำ IP67 ที่สามารถสวมใส่ลงไปว่ายน้ำได้ ซึ่งสายรัดข้อมือรุ่นนี้จะเป็นอย่างนั้น ไปติดตามดูกันเลย

NEXT2 NX1 ดีไซน์สวยงาม ลงตัว

สายรัดข้อมือ NX1 นี้ จะมาในกล่องเล็กๆ สีขาว ด้านหน้า ด้านข้างไม่มีลวดลายอะไรมากมาย ด้านหลังของกล่องมีรายละเอียดเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ เมื่อเปิดมาภายในจะพบกับสายรัดข้อมือวางอยู่พร้อมกับคู่มือการใช้งาน

สำหรับใครที่สงสัยว่าทำไมถึงไม่มีสายชาร์จมาให้ เหตุผลนั่นก็เพราะ NX1 นั้นเวลาชาร์จจะต้องถอดตัวนาฬิกาออกมาเสียบชาร์จไฟเข้ากับพอร์ต USB ซึ่งสามารถเสียบเข้ากับตัวอะแดปเตอร์ได้โดยตรง หรือจะชาร์จกับพอร์ต USB ของคอมพิวเตอร์, พาวเวอร์แบงค์ต่างๆ ก็ได้

นาฬิกาเป็นทรงยาวสีดำ หน้าจอโค้งเล็กน้อย มีจุดวงกลมตรงด้านล่างของเรือน ตรงนี้จะเป็นปุ่มสัมผัสเพื่อเปลี่ยนเมนูต่างๆ ด้านหนึ่งเป็นตัวล็อคเข้ากับสายซิลิโคน อีกด้านหนึ่งเป็นหัวชาร์จ

ด้านหลังมีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งใครเคยใช้นาฬิกาอัจริยะหรือสายรัดข้อมือที่เน้นการออกกำลังกายมาก่อนก็จะคุ้นเคยกับแสงสีเขียวที่ปล่อยออกมา โดยแสงนี้จะทำการวัดอัตราการเต้นหัวใจของเรานั่นเอง

ตัวสายเป็นซิลิโคนสีดำทั้งสาย ยกเว้นเข็มขัดของสายที่เป็นสีเงิน ตัวสายสามารถปรับได้หลายระดับเพื่อให้เข้ากับข้อมือของแต่ละบุคคล และแน่นอนว่าสามารถถอดเปลี่ยนสายเป็นสีอื่นได้ แต่จะต้องทำการซื้อแยกจากตัวสายรัดข้อมือนี้

ภาพรวมในการดีไซน์ของ NX1 ถือว่าสวยงามเลย ทั้งในส่วนของตัวเรือน ความเรียบสนิทระหว่างตัวเรือนและสาย และยิ่งมาเปรียบเทียบกับราคา ถือว่าเป็นงานที่ออกมาดีเลย

สายรัดข้อมืออัจริยะ รองรับ Android และ iOS

NX1 สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ร่วมกับแอปพลิเคชัน Smart Wristband 2 ซึ่งดาวน์โหลดได้จาก Google Play Store และ App Store

เริ่มการใช้งานครั้งแรกจะต้องทำการลงทะเบียนก่อน ซึ่งการลงทะเบียนก็ไม่ยาก ใช้แค่อีเมลของเรา และตั้งรหัสผ่านเท่านั้น ก็สามารถเข้าใช้งานกันได้เลย ซึ่งการใช้งานจะทำการเชื่อมต่อกันผ่านบลูทูธ ดังนั้นจึงต้องทำการเปิดการใช้งานบลูทูธก่อน หลังจากนั้นตัวแอปพลิเคชันก็จะทำการค้นหาอุปกรณ์ จากนั้นเราก็ทำการเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้เลย

พลิกข้อมือเพื่อดูข้อมูล และวัดอัตราการเต้นหัวใจแบบเรียลไทม์

วิธีการใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่พลิกข้อมือขึ้นมา หน้าจอก็จะติดขึ้นมาแบบอัตโนมัติ สามารถดูวันที่ เวลา ได้ทันที และการใช้งานเมนูอื่นๆ ก็สามารถสั่งงานผ่านปุ่มแบบสัมผัสที่หน้าจอเพียงปุ่มเดียว ด้วยการแตะ 1 ครั้งไปเรื่อยๆ จะเป็นการเปลี่ยนเมนูจากนาฬิกา, จำนวนก้าว, แคลอรี่ และวัดอัตราการเต้นของหัวใจ

หากต้องการเลือกเมนูนั้นให้แตะค้างไว้ อาทิ การวัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์ได้ โดยหากอยู่ในโหมดนี้ เมื่อเราพลิกข้อมือขึ้นมาก็จะแสดงอัตราการเต้นของหัวใจอยู่แบบอัตโนมัติ หากใครที่เน้นการดูอัตราการเต้นของหัวใจบ่อยๆ ก็อยู่ในโหมดนี้ได้เลย

การใช้งาน NX1 จะทำการนับก้าวเดิน, แคลอรี่ให้อัตโนมัติ และวัดอัตราการเต้นหัวใจได้เลย หากต้องการจับการออกกำลังกาย จะต้องใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟน และยิ่งหากเป็นการวิ่งหรือปั่นจักรยานกลางแจ้งจำเป็นต้องใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนเป็นอย่างมาก เพราะต้องใช้ GPS ในการจับระยะทางและเส้นทางวิ่งหรือปั่น และการดูข้อมูลเราก็สามารถเปิดดูจากในแอปพลิเคชันได้เลย

ซึ่งภายในแอปพลิเคชันก็มีการแบ่งสัดส่วนของข้อมูลได้อย่างชัดเจนตั้งแต่ จำนวนก้าว, แคลอรี่, ระยะทางรวม หน้าถัดมาจะเป็นเปอร์เซ็นจำนวนก้าวในแต่ละวัน สามารถดูแบบรายเดือนและรายปีได้ NX1 ยังสามารถตรวจนับตอนนอนหลับได้ โดยจะแสดงผลเป็นรายชั่วโมง พร้อมบอกเปอร์การการนอนของเราว่ามีประสิทธิภาพดีแค่ไหน ยิ่งเปอร์เซ็นเยอะยิ่งดี และหากต้องการให้ดี เราก็ควรออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ และเมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนแล้วยังสามารถใช้ NX1 เป็นรีโมทควบคุมเพลง, กล้อง, สั่งค้นหามือถือได้ (อยู่ในระยะบลูทูธ)

กันน้ำมาตรฐาน IP67

NX1 นั้นมีมาตรฐาน IP67 มีคุณสมบัติกันน้ำ หมดกังวลกับเหงื่อ หรือฝนตกไปได้เลย อีกทั้งยังสามารถใส่ลงไปว่ายน้ำในสระว่ายน้ำได้ด้วย แต่น่าเสียดายที่ไม่มีฟีเจอร์การตรวจนับการว่ายน้ำ ไม่อย่างนั้นจะเพอร์เฟ็คเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามสำหรับราคาระดับนี้ มีฟีเจอร์เท่านี้ก็ถือว่าเยอะแล้ว

สำหรับหน้าจอรุ่นนี้จะเป็นขาวดำ จึงประหยัดแบตเตอรี่ สามารถใช้งานนาน 3 วันสบายๆ แต่ถ้าหากมีการเชื่อมต่อบลูทูธตลอดเวลา อาจจะลดหลั่นลงไป และการชาร์จแบตเตอรี่ก็สามารถเสียบชาร์จเข้ากับพาวเวอร์แบงค์ได้เลย หรือจะเสียบเข้ากับพอร์ต USB คอมพิวเตอร์, อะแดปเตอร์ต่างๆ ก็ได้

สรุป

NEXT2 NX 1 นั้นเป็นสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพราคาประหยัดที่มีฟีเจอร์มาให้ค่อนข้างครบครัน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการนับก้าวเดิน, นับแคลอรี่ในแต่ละวัน และมีออกกำลังกายบ้างนิดหน่อย ไม่ได้จริงจังมาก นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์การวัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์ ซึ่งส่วนใหญ่สายรัดข้อมือราคาระดับนี้จะไม่ค่อยเห็นกัน ใครที่กำลังมองหาสายรัดข้อมือมาใส่ รุ่นนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ดีทั้งฟีเจอร์และดีไซน์ที่สวยงามลงตัว แถมยังมีสายสีอื่นๆ ให้เลือกเปลี่ยนอีกด้วย

สำหรับท่านใดที่สนใจสายรัดข้อมือ NEXT2 NX1 สามารถสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ http://www.next2gadget.com/ ซึ่งตอนนี้กำลังจัดทำโปรโมชั่นราคาพิเศษจาก 2,190 บาท เหลือเพียง 1,290 บาท

Exit mobile version