รีวิว NEXT2 T1 นาฬิกา Fitness Tracking เพื่อสุขภาพ วัดความดัน วัดอัตราการเต้นหัวใจ

น้อยนักที่เราจะเห็นฟีเจอร์วัดความดันในนาฬิกาเพื่อสุขภาพหรือนาฬิกา Fitness Tracking ทั่วไปที่จะมีฟีเจอร์นี้ แต่นาฬิกา NEXT2 T1 จาก NEXT2 GADGET รุ่นนี้ก็มีฟีเจอร์นี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ นับก้าวเดิน ตรวจจับการนอน ใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นเพื่อจับการออกกำลังกาย ซึ่งจะเป็นอย่างไร และมีอะไรที่น่าสนใจนั้น ไปติดตามดูกันเลยครับ

แกะกล่อง

สำหรับนาฬิกา T1 รุ่นนี้จะมาในกล่องสีเหลี่ยมจตุรัส ไม่เล็กและไม่ใหญ่มากจนเกินไป ด้านหน้ากล่องมีเขียนฟีเจอร์วัดความดันและวัดอัตราการเต้นของหัวใจชัดเจน

ถึงแม้หน้ากล่องจะเป็นสายสีดำ ด้านในเขียว แต่สำหรับรุ่นที่วางจำหน่ายจะเป็นสีดำล้วน แน่นอนว่าสามารถถอดเปลี่ยนสายได้ และสายสีอื่นๆ ก็มีวางจำหน่ายแยกต่างหาก

ภายในชุดจัดจำหน่ายจะมาพร้อมกับนาฬิกา T1 และแท่นชาร์จพร้อมสาย USB, คู่มือการใช้งาน และใบรับประกันจาก NEXT2 GADGET จะส่งมาพร้อมกับกล่อง

ดีไซน์เล็กกะทัดรัด สวยงามลงตัว

หน้าจอเป็นสี่เหลี่ยมพื้นผ้าการแสดงผลจะเป็นแนวตั้ง สามารถสวมใส่ได้ทั้งมือซ้ายและมือขวา เปลี่ยนเมนูต่างๆ ด้วยการแตะที่ปุ่มขีดยาวแบบสัมผัส เคลือบด้วยกระจกโค้งสวยงามลงตัวกับตัวสาย มีน้ำหนักเบาเพียง 25 กรัม ขนาดกะทัดรัด เวลาสวมใส่แล้วไม่รู้สึกอึดอัด ใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบายๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องเปียกน้ำด้วย

ด้านหลังตัวเรือนจะเป็นเซ็นเซอร์สำหรับวัดความดันและวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ถัดมาเป็นแถบทองเหลืองสำหรับชาร์จกับแท่นชาร์จ ตัวสายถอดเปลี่ยนได้ แต่ต้องทำการไขน๊อตออกเสียก่อน แต่ต่างจากรุ่น NX Plus และ NX1 ที่สามารถถอดเปลี่ยนสายได้เลย

สายสามารถปรับระดับให้เข้ากับข้อมือของเราได้ ซึ่งการสวมใส่ก็จะเหมือนกับนาฬิกาทั่วไป พร้อมกับตัวรัดสายอีก 2 เส้น เพื่อความกระชับ เหมาะกับการเคลื่อนไหวต่างๆ

ใช้คู่กับแอปพลิเคชั่น H Band

NEXT2 T1 นาฬิกา Fitness tracking จะใช้งานควบคู่กับแอปพลิเคชัน H Band เพื่อทำการซิงค์ข้อมูลมาจากนาฬิกามายังสมาร์ทโฟน เพื่อทำการดูข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นก้าวเดิน, การออกกำลังกาย, การนอนหลับ, ความดันและอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้จาก App Store สำหรับ iOS และ Google Play Store สำหรับ Android

ในส่วนของการใช้งานก็ไม่ได้มีความยุ่งยากอะไร หลังจากที่ทำการเชื่อมต่อนาฬิกา T1 กับแอปพลิเคชั่นแล้ว นาฬิกาก็จะทำงานทันที โดยจะทำการนับก้าวเดินของเรา และเมื่อพลิกข้อมือขึ้นมา หน้าจอก็จะติดอัตโนมัติ สามารถดูวันที่ เวลา ได้เลย และหากต้องการเปลี่ยนไปใช้เมนูอื่นๆ ก็ทำการแตะไปที่ปุ่มแบบสัมผัสที่หน้าจอเพียงปุ่มเดียว ด้วยการแตะ 1 ครั้งไปเรื่อยๆ ก็จะเปลี่ยนเมนูจากนาฬิกา, จำนวนก้าว, ระยะทาง, แคลอรี่, วัดความดัน, วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และระยะเวลาการนอนหลับ, ปรับการแสดงผลในแนวตั้ง/แนวนอน, ค้นหาสมาร์ทโฟน, ปิดเครื่อง ซึ่งหากต้องการจะใช้เมนูไหน ก็ให้แตะปุ่มสัมผัสค้างไว้

และในแต่ละส่วน เราสามารถแตะเพื่อเข้าไปดูรายละเอียดการเดิน, แคลอรี่, อัตราการเต้นของหัวใจ, การนอนหลับได้ นอกจากนี้มีแจ้งเตือนข้อความ / นั่งนาน / ตั้ง hr max alert ได้ / พลิกข้อมือหน้าจอติดอัตโนมัติ / ปรับความสว่างหน้าจอได้

การแสดงผลแนวนอน
การแสดงผลแนวตั้ง

สำหรับการออกกำลังกายของรุ่นนี้ จะมีเพียงการวิ่งเท่านั้น ซึ่งการออกกำลังกายด้วยการวิ่งนี้จำเป็นที่จะต้องใช้สมาร์ทโฟนในการจับระยะทาง, GPS ซึ่งตัวแอปพลิเคชั่นก็จะแสดงผลความเร็วในการวิ่ง, ระยะทาง, เวลาที่ใช้ และปริมาณแคลอรี่ที่เผาผลาญ

นอกจากนี้ยังสามารถดูการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟนผ่านตัวนาฬิกาได้ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, LINE, Whatsapp, Instagram, สายโทรเข้า, SMS

วัดความดันและมอนิเตอร์การเต้นของหัวใจ 24 ชม.

ความพิเศษของนาฬิกา T1 รุ่นนี้ที่จะทำให้แตกต่างจากนาฬิกา Fitness tracking ต่างๆ ก็คือฟีเจอร์วัดความดัน สำหรับใครที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับความดัน และต้องทำการวัดความดันบ่อยๆ นาฬิการุ่นนี้ก็ตอบโจทย์ นอกจากนี้ยังทำการวัดอัตราการเต้นของหัวใจอัตโนมัติ และบันทึกลงในแอปพลิเคชั่นทุกๆ 30 นาที พร้อมกับแจ้งเตือนเมื่อหัวใจเต้นเร็วขึ้น

สำหรับการวัดความดัน ทำแค่เพียงเลื่อนเมนูทมี่นาฬิกาไปยังเมนูวัดความดัน และปล่อยทิ้งไว้ นาฬิกาจะทำการวัดความดันและทำการบันทึก เมื่อทำการซิงค์ไปยังสมาร์ทโฟน ก็จะแสดงข้อมูลความดันต่างๆของเรา หรือจะทำการวัดจากตัวแอปพิลเคชั่นก็ได้เช่นกัน

การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ นาฬิกาจะทำการวัดอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าหากต้องการดูอัตราการเต้นของหัวใจ ณ เวลานั้น ก็เลื่อนเมนูไปยังวัดอัตราการเต้นของหัวใจ และรอสักครู่ ก็จะเห็นอัตราการเต้นหัวใจของเรา ณ เวลานั้นๆ เลย

NEXT2 T1 เหมาะกับใคร?

NEXT2 T1 ถือเป็นนาฬิกา Fitness Tracking ที่มีฟีเจอร์ค่อนข้างครบครัน จุดเด่นของรุ่นนี้อยู่ที่การวัดความดันและการวัดอัตราการเต้นของหัวใจตอลด 24 ชั่วโมง พร้อมแจ้งเตือนเมื่อมีการอัตราการเต้นของหัวใจที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ก็ยังสามารถติดตามความเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวันของเรา, ติดตามการนอนหลับ, รับการแจ้งเตือนจากสสมาร์ทโฟน อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่สวยงาม เหมาะสำหรับใส่ออกกำลังกาย ใส่ในชีวิตประจำวันทั่วไปได้อย่างลงตัว ใครที่กำลังตามหานาฬิกา Fitness tracking ที่วัดความดันได้อยู่ แนะนำเป็นรุ่นนี้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน

สามารถสอบถามรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ www.next2gadget.com ในราคาพิเศษ 1,490 บาท จากปกติ 2,490 บาท

Exit mobile version