รีวิว Whizzer A15 หูฟัง IEM บอดี้สแตนเลสสตีล ให้เสียงครบ

หูฟัง แทบจะเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ติดตัวเราไปทุกที่เหมือนกับสมาร์ทโฟนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเอาไว้ใช้ตอนเดินทาง, นั่งทำงานในออฟฟิศ ซึ่งการที่จะหาหูฟังที่มีคุณภาพดี เสียงถูกใจ อุปกรณ์เสริมมาในกล่องครบครัน และราคาไม่แพงนั้น ใครหลายๆ คนคิดว่าอาจจะหายาก วันนี้เราขอแนะนำ Whizzer A15 หูฟัง IEM (In-Ear Monitor) ที่ตัวบอดี้เป็นสแตนเลส สตีล มีความแข็งแรง แถมขั้วต่อเป็นแบบ MMCX ที่สามารถถอดเปลี่ยนสาย และมีคุณภาพเสียงที่ดี ที่สำคัญ ราคายังจับต้องได้อีกด้วย จะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

อุปกรณ์ภายในกล่อง

เรียกได้ว่าจัดเต็มเลย สำหรับหูฟังรุ่นนี้ ภายในกล่องแถมอุปกรณ์เสริมมาให้แบบอลังการมาก อีกทั้งแพ็คเกจยังดูดี หรูหรา โดยภายในกล่องนอกจากหูฟังแล้วยังมี หูฟังซิลิโคนสำหรับเปลี่ยนถึง 3 ไซส์ (S/M/L), หูฟังยางซิลิโคนแบบใสสำหรับเปลี่ยน 3 ไซส์ (S/M/L), หูฟังโฟม T400 และ หูฟังโฟม T100 อีกอย่างละ 1 คู่, Damper กันฝุ่น 10 ชิ้น พร้อมแหนบ และกล่องหนังสำหรับใส่หูฟังเวลาเดินทาง

ปัญหาของหูฟังอินเอียร์สำหรับหลายๆ ท่านมักจะเป็นจุกยางซิลิโคนที่มีขนาดไม่ได้กับใบหู แต่ปัญหานี้จะหมดกับรุ่นนี้ที่มีมาให้เลือกใช้งานถึง 2 แบบ แบบละ 3 ไซส์ และใครที่กังวลเรื่องฝุ่น ก็จะมี Damper พร้อมอุปกรณ์สำหรับเปลี่ยนมาให้ ครบครันกันเลยทีเดียว

กล่องหนังสีน้ำตาลรูปทรงสวยงาม สำหรับใส่หูฟังเวลาเดินทางต่างๆ ป้องกันการพันของสายกับอุปกรณ์อื่นๆในกระเป๋า หรือป้องกันการทับสาย เสียงทรงเสียรูปอีกด้วย

Whizzer A15 บอดี้สแตนเลส สตีล ขั้วต่อแบบ MMCX

บอดี้ของฟูฟังทำจากสแตนเลส สตีล มีความสวยงามและแข็งแรง พร้อมสลักโลโก้ของ Whizzer ไว้ตรงกลาง หลายๆ ท่านอาจจะคิดว่าบอดี้สแตนเลสนั้นน่าจะมีน้ำหนักเยอะ เวลาใช้งานจะต้องหนักหูแน่ๆ แต่หูฟังรุ่นนี้กลับมีน้ำหนัก7.5 กรัม และมีน้ำหนักรวมสายอยู่ที่ 8.9 กรัม เมื่อลองสวมใส่ใช้งานจริงก็ไม่ได้รู้สึกหนักอะไร ใส่ฟังเพลงเพลินๆ นานๆ ได้เลย

สำหรับตัวสายที่เชื่อมต่อกับไดรว์เวอร์หูฟังนั้นผลิตจากวัสดุที่แตกต่างกัน ตั้งแต่ส่วนที่เกี่ยวกับหู ถัดลงมาที่สายคล้องคอและตัวสายถักเคฟลาร์ยาวไปถึงแจ็คเสียบช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรที่เป็นสแตนเลส สตีล เหมือนกับบอดี้ของหูฟัง ตัวสายก็มีวัสดุที่แข็งแรง ไม่แตกหักง่ายๆ ซึ่งความยาวทั้งหมดของสายคือ 1.2 เมตร ทำให้การใช้งานกับอุปกรณ์ต่างๆ นั้นสะดวกมากขึ้น แต่ทว่ากลับไม่มีปุ่มปรับระดับเสียงสนทนาและไมโครโฟนสำหรับพูดคุยสนทนา เพราะหูฟังนี้เป็นหูฟังแบบ IEM นั่นเอง

สำหรับท่านที่ชื่นชอบการเปลี่ยนสายหูฟัง หูฟังรุ่นนี้มีขั้วต่อแบบ MMCX ซึ่งตรงขั้วต่อนี้จะใช้ทอง 24 กะรัต และรองรับการถอดเข้า-ออกมากถึง 2,000 ครั้ง (ตามปกติแนะนำไม่เกิน 500 ครั้ง) ซึ่งการเปลี่ยนสายหูฟังก็คิดว่าคงจะไม่บ่อยมาก

สำหรับการใช้งาน จะต้องเกี่ยวเข้ากับหลังใบหู และตัวหูฟังจะใส่เข้าไปเหมือนกับหูฟังอินเอียร์ทั่วไป โดยเลือกได้ว่าจะคล้องคอไปทางด้านหลัง หรือจะห้อยสายแบบปกติทั่วไป หากใครที่ลองใส่แล้วไม่พอดีกับใบหู ก็สามารถถอดเปลี่ยนยางซิลิโคนได้ และอย่างที่กล่าวไว้ด้านบนว่าตัวสายมีความยาว ทำให้สะดวกในการเคลื่อนไหวอยู่พอสมควร แต่สำหรับใครที่ใส่แว่นในช่วงแรกๆ อาจจะรำคาญนิดๆ แต่พอใช้ไปสักก็จะชินและรู้สึกไม่ได้เกะกะเท่าไรนัก

คุณภาพเสียงดี ลงตัว ฟังได้ทุกแนว

ถึงแม้ดีไซน์จะออกไปทางแนวร็อคสักหน่อย แต่คุณภาพเสียงนี้ขอบอกว่า ออกใสๆ เบสมี ลงตัวมาก ฟังเพลงได้ทุกแนว แต่ก่อนจะฟังต้องทำการเบิร์นหูฟังก่อน 3 ชั่วโมง แล้วคุณจะชื่นชอบการฟังเพลงจากหูฟังรุ่นนี้อย่างแน่นอน

ด้วยราคาที่ไม่แพง 2,990 บาท กับวัสดุที่ดูดีและแข็งแรง พร้อมกับอุปกรณ์ที่จัดมาเต็มในกล่อง บอกได้เลยว่าหูฟัง Whizzer A15 รุ่นนี้คุ้มค่ามาก อีกทั้งคุณภาพเสียงที่ไม่ใช่ไก่กาทั่วไป เรียกได้ว่ามีคุณภาพที่ดีเลย นำมาใช้ฟังเพลงตอนนั่งทำงานเพลินๆ หรือเอาไว้ฟังเพลงดูหนังตอนเดินทาง และยังสามารถนำไปฟังเพลงดูหนังบนเครื่องบินได้อย่างไม่มีปัญหาด้วย หากใครที่สนใจ สามารถสั่งซื้อได้ที่ Jaben Store Thailand 

Exit mobile version