เปิดตัว Samsung Galaxy Z Fold3 สมาร์ตโฟนหน้าจอพับได้รุ่นใหม่ล่าสุด ราคาเริ่มต้น 57,900 บาท

Samsung Galaxy Z Fold3

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วกับ Samsung Galaxy Z Fold3 สำหรับสมาร์ตโฟนหน้าจอพับได้รุ่นใหม่ล่าสุดจากซัมซุง โดยรุ่นนี้ได้มีการเพิ่มคุณสมบัติกันน้ำและปรับปรุงวัสดุบอดี้ให้มีความแข็งแรงขึ้นตามฟีดแบคของผู้ใช้งาน พร้อมรองรับปากกา S Pen และมีการปรับปรุงฟีเจอร์เพื่อการใช้งานให้สมบูรณ์มากขึ้น

Samsung Galaxy Z Fold3 รองรับปากกา S Pen

Galaxy Z Fold3 มีตัวเครื่องที่เล็กลงกว่าเดิมในทุกมิติเล็กน้อยและมีน้ำหนักที่เบาลง 271 กรัม แต่ยังคงหน้าจอด้านที่ขนาด 6.2 นิ้ว แต่มีการเปลี่ยนมาใช้หน้าจอแบบ Dynamic AMOLED 2X รองรับรีเฟรชเรท 120Hz แล้ว นั่นหมายความว่าสามารถใช้หน้าจอด้านนอกได้อย่างสมูทลื่นไหลเหมือนสมาร์ทโฟนระดับท็อปทั่วๆ ไปแล้ว และเมื่อกางออกมาจะมีขนาดหน้าจอ 7.6 นิ้ว เป็นหน้าจอแบบ Dynamic AMOLED 2X รีเฟรชเรท 120Hz เช่นกัน ส่วน Touch Sampling Rate จะอยู่ที่ 240Hz มาพร้อมเทคโนโลยี ECO Square หน้าจอจะสว่างขึ้นกว่าเดิม 29%

Galaxy Z Fold3 ได้ทำการปรับปรุงซ่อนกล้องหน้าได้เนียนตากว่าเดิม ด้วยการนำกล้องไปไว้ใต้หน้าจอแสดงผล ทำให้เวลารับชมภาพยนตร์หรือใช้งานด้านอื่นๆ ไม่มีกล้องมาให้รบกวนสายตา และเมื่อมีการใช้งานกล้อง ก็จะแสดงขึ้นมาที่หน้าจอเพื่อให้เห็นตำแหน่งของกล้อง โดยกล้องในหน้าจอหลักด้านในจะมีความละเอียด 4 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8

และหน้าจอของ Z Fold3 ก็รองรับการใช้งานปากกา S Pen แล้ว แต่ต้องเป็น S Pen Fold Edition ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับหน้าจอของ Z Fold3 โดยเฉพาะ มีการปรับปลายปากกาให้นุ่มและมนขึ้น ใช้งานโดยไม่ต้องเชื่อมต่อ Bluetooth และไม่ต้องชาร์จ รวมถึงสามารถใช้งานร่วมกับปากกา S Pen Pro ที่มีขนาดใหญ่กว่า จับถนัดมือมากกว่า และเชื่อมต่อได้หลายอุปกรณ์ พร้อมกับสลับการใช้งานได้

ในด้านการใช้งาน มีการปรับแต่ง UX ใหม่ เพื่อให้การใช้งานหน้าจอใหญ่ได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น เพิ่ม Taskbar ที่มีลักษณะเหมือนคอมพิวเตอร์เข้ามาเพื่อเลือกสลับการใช้แอปฯ ต่างๆ ได้สะดวกขึ้น

ในด้าน Multitask ก็ทำงานได้สะดวกขึ้น จากเดิมสามารถลากไฟล์ข้ามแอปฯ ระหว่าง 2 หน้าจอได้แล้ว ใน Z Fold3 สามารถลากลิงค์เพื่อมาเปิดบนเว็บเบราเซอร์ได้อีกหน้าจอได้ทันที และใน Z Fold3 จะมี App Optimization At Device Level ในเมนูการตั้งค่า Labs เพื่อเป็นการเปิดใช้งานทุกแอปพลิเคชันในเครื่อง สามารถใช้งานแบบ Multi window ได้ ซึ่งตอนนี้ทางซัมซุงก็มีพาร์ทเนอร์หลายๆ แอปพลิเคชันที่รองรับการใช้งานแบบ Foldable Screen

กล้องหลัก 3 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 OIS Dual Pixel, เลนส์มุมกว้าง Ultra Wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 และเลนส์ Tele ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 OIS ซูม 2x และใช้กระจก Super Clear Glass ด้วย Gorilla Glass with DX กล้องด้านนอกที่หน้าจอ Cover Screen ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 แน่นอนว่ายังมีโหมด Dual Preview จะแสดงภาพที่หน้าจอด้านนอก เพื่อให้แบบสามารถเห็นความเรียบร้อยและมุมมองที่กำลังจะถ่ายได้ และ Capture View จะแบ่งสัดส่วนการเลือกดูรูปภาพได้สะดวกมากขึ้น

ขุมพลังระดับท็อป ใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 888 5G รองรับการใช้งานเครือข่าย 5G มาพร้อม RAM 12GB ความจุ 256GB และ 512GB ระบบปฏิบัติการ Android 11 ครอบทับด้วย One UI 3 ระบบเสียง Dolby Atmos และลำโพงคู่ Stereo Speaker เพื่อความบันเทิงในขั้นสุด

ตัวเครื่องใช้ Armor Aluminum แข็งแรงขึ้น 10% กระจกกันรอย Gorilla Glass Victus แข็งแรงกว่า Gorilla Glass 6 ถึง 50% และมีการใช้ฟิล์มแบบใหม่ ที่มีการออกแบบโครงสร้างเลเยอร์ใหม่ เพื่อความทนทานที่มากขึ้นสำหรับการพับงอ พร้อมคุณสมบัติกันน้ำ IPX8

Samsung Galaxy Z Fold3 ฝาหลังมาในดีไซน์แบบด้าน มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีเขียว Phantom Green, สีดำ Phantom Black และสีเงิน Phantom Silver ราคา 57,900 บาท สำหรับรุ่นความจุ 256GB และราคา 6,1900 บาท สำหรับรุ่นความจุ 512GB

ทั้งนี้ ซัมซุงได้เปิดจำหน่ายรอบพิเศษ ที่ซื้อก่อนคุ้มกว่า กับ ‘First to Unfold’ ตั้งแต่วันนี้ – 22 ส.ค. 64 นอกจากที่จะได้เครื่องก่อนเป็นกลุ่มแรกในไทย ในวันที่ 2 ก.ย. 64 เป็นต้นไปแล้ว ยังจะได้รับคูปองเงินสดเพิ่มขึ้นอีก 3,000 บาท รวมเป็นมูลค่า 9,000 บาท เมื่อซื้อ Galaxy Z Fold3 5G หรือมูลค่า 7,500 บาท เมื่อซื้อ Galaxy Z Flip3 5G เมื่อเทียบกับช่วงพรีออเดอร์ (23 ส.ค. – 9 ก.ย.) ที่จะได้เพียง 6,000 และ 4,500 บาทตามลำดับเท่านั้น ไม่รวมถึงการรับฟรีบริการ Samsung Care+ 1 ปี มูลค่า 7,089 บาทอีกด้วย คลิกเข้าไปดูรายละเอียดได้แล้ววันนี้ที่ https://www.samsung.com/th/zfold3/buy

Exit mobile version