สลับกล้องหน้า-หลังบน Samsung Galaxy ที่เป็น Android Nougat ง่ายๆ แค่กดปุ่ม Home 2 ครั้ง

สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy นั้นเข้าโหมดกล้องอย่างรวดเร็วด้วยการกดปุ่มโฮมเพียง 2 ครั้ง โดยได้นำมาใช้ตั้งแต่ Samsung Galaxy S6 เป็นต้นมา และเมื่อมีการอัพเดตระบบปฏิบัติการเป็น Android 7.0 Nougat แล้วจะสามารถสลับกล้องหน้า-หลังด้วยการใช้นิ้วปาดขึ้นหรือลงเพื่อเพิ่มความสะดวกไม่ต้องมาคอยมองหาปุ่มเพื่อสลับกล้อง

แต่ทว่าการกดปุ่มโฮม 2 ครั้งนี้นอกจากจะสามารถใช้งานเข้าโหมดกล้องได้แล้ว ยังสามารถใช้เป็นคำสั่งสลับกล้องหน้า-หลังได้ โดยสมาร์ทโฟน Galaxy A (2017) เป็นรุ่นแรกที่เริ่มใช้งานแม้ระบบปฏิบัติการไม่ได้เป็น Nougat

และแน่นอนว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ นั้นจะสามารถกดปุ่มโฮม 2 ครั้งในการเข้าสู่โหมดกล้อง และกดปุ่มโฮมอีก 2 ครั้งในการสลับกล้องหน้า-หลัง ก็ได้ รวมถึงสมาร์ทโฟนอย่าง Galaxy S7, S7 edge, Galaxy Note 5 ที่ได้รับการอัพเกรดเป็น Android 7.0  Nougat เช่นกัน

การสลับกล้องหน้า กล้องหลัง ด้วยปุ่มโฮม 2 ครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน เพราะมีตัวเลือกในการใช้งานตามความถนัดเพิ่มขึ้นไปอีกหรือจะใช้งานตอนลงในน้ำเพราะจะทัชหน้าจอไม่ได้

สามารถติดตามทิปและเทคนิคการใช้งานสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ได้ที่นี่ หรือหากมีทิปและเทคนิคดีๆ มาแนะนำ สามารถคอมเมนท์ไว้ได้เลย

Exit mobile version