10 แอพพลิเคชั่นบน Android ที่จะทำให้คนใช้ iPhone อิจฉา

android smartphone

Android เป็นระบบปฏิบัติการจาก Google ซึ่งได้รับความนิยมที่ตีคู่มากับระบบปฏิบัติการ iOS ของฝั่ง Apple และแน่นอนว่าแอพพลิเคชั่นหรือเกมยอดนิยมของทั้ง 2 ฝั่งก็ย่อมมีเหมือนๆกัน ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Gmail, Instagram, Angry Birds แต่ทว่าแอพพลิเคชั่นบนฝั่ง Android นั้นมีความยืดหยุ่นกว่า สามารถปรับการใช้งานต่างๆของ Android ให้ไม่เหมือนใคร ซึ่งการปรับแบบนี้บน iOS นั้นจะไม่สามารถทำได้ และแอพพลิเคชั่นที่เราจะแนะนำต่อไปนี้ จำไว้ว่าอย่าไปแนะนำเพื่อนที่ใช้ iPhone ของคุณ เพราะเพื่อนคุณจะหาโหลดไม่ได้ และจะทำให้อิจฉาคุณ

Muzei Live Wallpaper

Muzei จะทำให้หน้าจอสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณเป็นพิพิธภัณฑ์โชว์ผลงานสุดอาร์ตที่เปลี่ยนผลงานมาแสดงเป็น Wallpaper แต่ละวัน สามารถปรับตั้งค่าความสว่าง-มืด(Dim) หรือความเบลอของภาพ Wallpaper ได้อีกด้วย โดยผลงานที่นำมาใช้ก็จะมีศิลปินดังๆ เช่น Vincent Van Gogh,Julian Alden Weir

HoverChat Free (Ninja SMS)

HoverChat เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับเปิดดู SMS แต่จะมีความพิเศษอยู่ที่จะให้คุณสามารถแชทได้อย่างต่อเนื่องแม้จะเปิดแอพพลิเคชั่นอื่นๆอยู่หรือแม้แต่กำลังเปิดคลิปดูอยู่ HoverChat ก็สามารถให้คุณแชทได้อย่างต่อเนื่องไม่ขาดตอนด้วยการย่อหรือขยายหน้าจอ พร้อมกับปรับความจาง ซึ่งเราสามารถตั้งค่าได้ตามใจชอบครับ


Google Keep

เปรียบเสมือนโน๊ตดีๆเล่มหนึ่ง ที่ให้คุณเก็บไอเดียสุดเจ๋งหรือจดโน๊ต, สร้างลิสต์รายการเพื่อเตือนความจำก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์, รูปภาพ, เสียง และใส่สีของโน๊ตเพื่อแบ่งแยกโน๊ตของเราในแต่ละประเภทได้ อีกทั้งยังซิงค์ใช้งานได้บนสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ก็ได้อย่างไม่มีปัญหา

Cover Lock Screen (beta)

เข้าถึงแอพฯที่คุณใช้งานได้อย่างรวดเร็วด้วย Cover Lock Screen โดยไม่ต้องปลดล็อคหน้าจอก่อนใช้งานเลย Cover จะช่วยสร้างช็อตคัตของแอพฯไว้ที่หน้าจอล็อคสกรีนและสามารถสได์เพื่อเข้าใช้งานแอพฯนั้นๆได้ทันที นอกจากนี้ Cover ยังสามารถแบ่งหมวดหมู่ของหน้าจอ Lock Screen ว่าอยู่ที่บ้าน, ที่ทำงาน, อยู่ข้างนอนก หรือบนรถ โดย Cover จะคัดเลือกแอพฯที่จะแสดงผลให้ตามหมวดหมู่ในการใช้งานนั้นๆ และสามารถจัดเรียงช็อตคัตของแอพฯได้เองครับ นอกจากนี้ยังมี Wallpaper สวยๆจาก Cover มาให้ใช้งานในแต่ละหมวดหมู่อีกด้วย

Light Flow Lite – LED Control

ดูจากชื่อแอพฯก็น่าจะรู้แล้วว่าไว้ทำอะไร Android จะมีไฟ LED บนหน้าจอสำหรับกระพริบเพื่อแจ้งเตือนมาให้ แลเะด้วยความยืดหยุ่นของ Android อย่างที่กล่าวไว้ในตอนแรก เราสามารถใช้แอพฯเพื่อทำการเปลี่ยนสีการแจ้งเตือนของ LED ได้ด้วยแอพฯ Light Flow Lite – LED Control โดยเราสามารถเลือกได้ว่าเมื่อมีการแจ้งเตือนจากแอพพลิเคชั่นใด ให้แสดงผลไฟ LED เป็นสีไหน หรือจะเพิ่มรายชื่อบุคคลเข้าไปก็ได้

Cerberus anti theft

Cerberus แอพพลิเคชั่นที่จะช่วยให้ข้อมูลของคุณไม่รั่วไหลและอาจจะตามหาสมาร์ทโฟนกลับมาได้หลังจากที่ทำหายไป โดยแอพพลิเคชั่นจะมีฟีเจอร์ค้นหาสมาร์ทโฟนจากระยะไกล, สั่งให้ส่งเสียงถึงแม้จะอยู่ในโหมดปิดเสียงก็ตาม, สั่งล้างเครื่องและ SD Card ได้เลย, สั่งล็อคเครื่องด้วยรหัสผ่านได้, เปิด GPS โดยอัตโนมัติเมื่อต้องการค้นหาเครื่อง, สามารถซ่อน Cerberus จากรายการแอพฯ และแอพฯจะทำงานโดยไม่ใช้อินเตอร์เน็ตได้เช่นกัน เมื่อมีการสลับเปลี่ยนซิมจะมีการตรวจสอบหมายเลขใหม่ และจะแจ้งให้เราทราบ สำหรับแอพฯนี้จะให้คุณทดลองใช้งานแค่ 1 สัปดาห์ หลังจากนั้นจะต้องซื้อในราคา $2.99 ประมาณ 90 บาท แต่สามารถใช้ได้ตลอดชีพ

Sky Map

เป็นแอพสำหรับดูดวงดาวต่างๆ โดยอาศัยจากตำแหน่ง Location ของตัวเอง จากนั้นก็ยกสมาร์ทโฟนขึ้นมาดูดสวงดาวและหมุนไปตามทิศทางเพื่อหาดวงดาวที่ต้องการได้เลย หรือทำการต้นหาดวงดาวก็ทำได้ และมีรูปภาพสวยๆให้ดูเพลินๆอีกต่างหาก โดยแอพ Sky Map นี้เดิมเคยเป็นของ Google ซึ่งตอนนี้ได้บริจาคให้กับ Sky Map Devs แล้ว

VLC for Android Beta

VLC เป็นเครื่องเล่นไฟล์มิเดียที่รองรับหลากหลายนามสกุลที่ได้รับความนิยมบนคอมพิวเตอร์ แน่นอนว่าบน Android ก็สามารถเปิดได้ทั้งไฟล์เสียงและวิดีโอต่างๆจากหน่วยความจำภายในและหน่วยความจำภายนอกได้ แทบจะไม่ต้องกังวลเลยว่าสมาร์ทโฟนของคุณนั้นจะรองรับไฟล์หนังเหล่านี้หรือไม่

Ultimate custom widget (UCCW)

Widget เป็นอีกจุดเด่นของระบบปฏิบัติการ Android ที่มีให้เลือกใช้งานในหน้า Home screen และแอพ UCCW จะให้เราสร้าง Widget ของตัวเองได้ โดยสามารถติดตั้ง skin เพิ่มเติมเพื่อทางเลือกในการตกแต่ง Widget ของคุณมากขึ้น

 

 

สำหรับชาวบิททั้งหลายพลาดไม่ได้กับแอพฯนี้ เอาไว้สำหรับดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆจาก bit torrent ซึ่งสามารถเพิ่ม torrent ไปในแอพฯแล้วเริ่มทำการดาวน์โหลดบนสมาร์ทโฟนได้ทันที เรียกได้ว่าสะดวกสบายมากขึ้น ยิ่งไฟล์ที่ต้องใช้งานบนสมาร์ทโฟนแล้วล่ะก็ ยิ่งสะดวกเข้าไปใหญ่เลย

 

หมดกันไปแล้วกับ 10 แอพพลิเคชั่นบนฝั่ง Android เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับแอพพลิเคชั่นที่แนะนำกันไปทางผู้เขียนหวังว่าจะมีประโยชน์ให้กับผู้ใช้งาน Android ไม่มากก็น้อยนะครับ อย่าลืมไปกด Like ติดตามเพจเฟซบุ๊คของ The All Apps กันนะครับ ^^

Exit mobile version