10 แอพพลิเคชั่น Android น่าใช้จาก Google

Google ผู้สร้างระบบปฏิบัติการ Android ขึ้นมา แน่นอนว่าย่อมมีแอพพลิเคชั่นจากตนเองมาให้ใช้งานกันอย่างเต็มเหนี่ยว แต่หลายๆท่านอาจจะไม่รู้ว่าแอพพลิเคชั่นจาก Google นี้มีอะไรบ้าง และใช้ทำอะไรได้บ้าง ไปดูกันเลยครับ

Google Chrome

เริ่มจากเบราว์เซอร์ Google Chrome ที่ใครหลายๆคนคุ้นหู คุ้นตาที่มักจะใช้งานกันบนคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว และบนสมาร์ทโฟนในหลายๆยี่ห้อก็ไม่ได้ใส่แอพนี้เข้ามาด้วย รู้หรือไม่ว่า Google Chorme บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตนั้น สามารถซิงค์ข้อมูลการเปิดหน้าเว็บไซต์ร่วมกันกับคอมพิวเตอร์ได้เมื่อเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีเดียวกัน คุณก็สามารถเปิดดูเว็บไซต์ที่เคยเปิดบนคอมพิวเตอร์ได้ สะดวกมากๆ

ดาวน์โหลด Google Chrome

Google PDF Viewer

ผู้ใช้งานหลายๆท่านอาจจะกำลังมองหาแอพสำหรับเปิดอ่านไฟล์ PDF ได้ และยังค้นหาข้อความ, ก็อปปี้ข้อความได้อีกด้วย

ดาวน์โหลด Google PDF Viewer

Google Keyboard

หากใครที่ไม่ชื่นชอบคีย์บอร์ดที่ติดมากับเครื่องแล้วล่ะก็ ลองดาวน์โหลด Google Keyboard มาใช้งานดูครับ นอกจากจะมีหน้าตาที่สวยงามแล้ว ยังมีภาษามากมายที่รองรับ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์  Voice Typing การพิมพ์ด้วยคำสั่งเสียง เพียงแตะที่รูปไมค์ในคีย์บอร์ดเท่านั้น และยังมี Emoji ให้ใช้งานกันด้วย

ดาวน์โหลด Google Keyboard

Snapseed

แอพแต่งรูปภาพครบวงจรอีกหนึ่งแอพที่อยากจะแนะนำซึ่งเดิมเคยเป็นของทาง Nikon ผู้ผลิตกล้องดิจิตอลยักษ์ใหญ่ สำหรับใครที่ชื่นชอบการตกแต่งรูปภาพเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการปรับหมุน, ครอป, ใส่ฟิลเตอร์, เบลอ, ปรับคอนทราสต์ ก็สามารถทำได้ อีกทั้งยังรองรับไฟล์ RAW อีกด้วย

ดาวน์โหลด Snapseed

Google Camera

ใครเบื่อกับกล้องเดิมๆที่ติดมากับเครื่อง ลองแอพ Google Camera ดูครับ โดยมีฟีเจอร์ Lens Blur, HDR+, Photo Stitching (ถ่ายรูปแบบ 360 องศา) มาให้ใช้งาน และเชื่อมต่อกับ Android Wear เพื่อใช้งานแทนชัดเตอร์ได้อีกด้วย

ดาวน์โหลด Google Camera

Google Photos

หมดปัญหาเรื่องรูปหาย หรือพื้นที่เก็บรูปไม่พอ Google เปิดให้บริการสำรองข้อมูลรูปภาพและวิดีโอแบบคลาวด์ที่ใช้ชื่อว่า Google Photos โดยเก็บฟรีไม่จำกัดพื้นที่อีกด้วย งานนี้ใครที่มีรูปภาพจากมือถือเยอะๆ ก็เก็บขึ้นไปโดยอัตโนมัติได้ทันที่ และยังเปิดดูผ่านเบราว์เซอร์บนคอมพิวเตอร์หรือจะดาวน์โหลดมาเก็บไว้ก็ได้ ดูวิธีใช้งาน Google Photos ได้ที่นี่

ดาวน์โหลด Google Photos

 

Google Fit

ใครที่ชอบติดตามการออกกำลังกายของตนเอง หรืออยากจะรู้ว่าในแต่ละวันเราเดินไปกี่ก้าวแล้ว Google Fit แอพศูนย์รวมสุขภาพก็สามารทำการตรวจสอบก้าวเดินในแต่ละวันของคุณได้ และรองรับการทำงานกับ Android Wear, Nike+, Runkeeper, Strava, MyFitnessPal, Lifesum, Basis, Sleep as Android, Withings, และ Xiaomi Mi bands อีกด้วย

ดาวน์โหลด Google Fit

Google Keep

ใครที่ชื่นชอบการจดโน๊ตต่างๆ ต้องไม่พลาดกับ Google Keep ช่วยคุณได้ และการอัพเดทครั้งล่าสุด สามารถใช้นิ้ววาดหรือเขียนข้อความได้แล้ว สามารถเลือกสีสำหรับกระดาษโน๊ตต่างๆ เพื่อแยกความสำคัญได้ พร้อมแชร์ไปยังเพื่อนหรือคนในครอบครัวให้เห็นโน๊ตที่เราจด และสามารถเปิดบนคอมพิวเตอร์ด้วย http://keep.google.com เพื่อดูและแก้ไขเพิ่มเติมได้

ดาวน์โหลด Google Keep

Google Drive

อีกหนึ่งแอพจาก Google ที่จะพลาดไม่ได้ก็คือ Google Drive ที่จะให้คุณสำรองไฟล์เอกสาร หรือจัดเก็บไฟล์เอกสารต่างๆและทำงานร่วมกับเพื่อนๆ หรือคนในทีม โดยมีแอพ Google Docs, Google Sheet และ Google Slide สำหรับใช้งานควบคู่กับ Google Drive โดยแอพเหล่านี้สามารถเปิดไฟล์เอกสาร Word, Excel และ PowerPiont ได้ รวมถึงการสร้างเอกสารเหล่านี้ด้วย ที่สะดวกก็คือสามารถทำงานบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต และเมือมาถึงที่ทำงานก็เปิดคอมพิวเตอร์ทำงานต่อได้เลย

ดาวน์โหลด Google Drive

Google Now Launcher

สำหรับมือถือ Android อื่นๆที่ไม่ใช่ตระกูล Nexus และ Android One อยากจะมีหน้าตาเรียบๆ สวยงามตามท้องเรื่องของ Material Design เหมือนทั้ง 2 รุ่นนี้แล้วล่ะก็ ลองลันเชอร์จาก Google นี้ดูครับ แล้วคุณอาจจะตกหลุมรักความเรียบง่ายของลันเชอร์ตัวนี้ก็ได้ และสามารถพูด “Ok Google” เพื่อใช้งานการค้นหาด้วยความสั่งเสียงได้ทันที

ดาวน์โหลด Google Now Launcher

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจและน่าใช้งานจาก Google เพื่อนๆชอบแอพไหนกันบ้าง แวะมาบอกและพูดคุยกันได้นะครับ ส่วนใครที่เห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์ก็แชร์กันได้เลยนะครับ และกดไลค์เพจ The All Apps เป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ

 

Exit mobile version