พรีวิว iPhone 14 สีเหลือง เครื่องศูนย์ไทย วางจำหน่าย 14 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป ราคาเริ่มต้น 32,900 บาท

iPhone 14 สีเหลือง ใหม่ เปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ก่อน พร้อมเปิดพรีออเดอร์เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป และในบทความนี้ The All Apps ก็จะขอพาทุกท่านมารับชมตัวเครื่องศูนย์ไทยสำหรับสีใหม่นี้กันครับ

พาชม iPhone 14 สีเหลือง เครื่องศูนย์ไทย

iPhone 14 สีเหลืองใหม่ยังคงมาในกล่องรูปแบบเดียวกันกับ iPhone 14, iPhone 14 Plus โดยตัวกล่องจะเป็นกล่องสีขาวและมีรูปตัวเครื่องพร้อมแสดงภาพพื้นหลังสีเดียวกันกับตัวเครื่อง และถ้าเป็นเครื่องศูนย์ไทย ด้านหลังกล่องก็จะมีข้อมูลภาษาไทยปรากฏอยู่ด้วย

เมื่อเปิดออกมา ภายในก็จะพบกับตัวเครื่องที่ติดสติ๊กเกอร์ด้านหน้าตัวเครื่องไว้เพื่อกันรอยขีดข่วนในขณะที่อยู่ในกล่อง และด้านในก็จะมาพร้อมกับซองเอกสารที่มีคู่มือการใช้งาน, เอกสาร กสทช, เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด และสติ๊กเกอร์ Apple

ตัวเครื่องของสีเหลืองใหม่นี้ก็จะมีลักษณะเหมือนกับ iPhone 14, iPhone 14 Plus ที่ตัวเครื่องจะเป็นกระจกมันวาวเผยให้เห็นสีของด้านหลังตัวเครื่อง ซึ่งขอบเลนส์ก็จะเป็นดีไซน์แบบชิ้นเดียวกัน แต่จะมีความขุ่นมัวและผิวด้าน

หน้าจอ 6,1 นิ้ว จอภาพ Super Retina XDR พร้อมเทคโนโลยี OLED ซึ่งรองรับความสว่าง HDR สูงสุดเฉพาะจุด 1,200 นิต เคียงคู่ไปกับการรองรับ Dolby Vision กระจก Ceramic Shield ที่ทนทานต่อรอยขีดข่วน ขอบตัวเครื่องอะลูมิเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมอวกาศมาในสีเหลืองทอง ทำให้ตัวเครื่องดูหรูหรามากขึ้น มีดีไซน์แบบเรียบที่เป็นผิวสัมผัสแบบด้านทำให้การหยิบจับทำได้สะดวก และด้านล่างตัวเครื่องก็มาพร้อมกับลำโพงสปีกเกอร์, ไมโครโฟนสนทนา และพอร์ต Lightning สำหรับชาร์จและโอนถ่ายข้อมูล

iPhone 14 จะมีกล้องหลังเลนส์คู่ ประกอบด้วยกล้องหลักความละเอียด 12MP: 26 มม., รูรับแสงขนาด ƒ/1.5 และ กล้องอัลตร้าไวด์ความละเอียด 12MP: 13 มม., รูรับแสงขนาด ƒ/2.4 และมุมมองภาพ 120° สามารถซูมออกแบบออปติคัล 2 เท่า และซูมดิจิทัลได้สูงสุด 5 เท่า โดยมาพร้อมกับ Photonic Engine ที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในสภาวะแสงปานกลางถึงน้อยให้กับรูปภาพ ให้สีสันที่ดียิ่งขึ้น และช่วยคงข้อมูลในรูปภาพได้มากขึ้น

ชิปประมวลผล A15 Bionic แบบเดียวกันกับที่อยู่ใน iPhone 13 Pro มี CPU แบบ 6‑core ซึ่งมีคอร์ด้านประสิทธิภาพ 2 คอร์ และคอร์ด้านประหยัดพลังงาน 4 คอร์, Neural Engine แบบ 16‑core ที่จะเข้ามาช่วยในการประมวลผลการทำงาน, ถ่ายภาพ, บันทึกวิดีโอ และเล่นเกมให้ไหลลื่น และดีไซน์ด้านในที่อัปเดตใหม่ก็ช่วยให้ประสิทธิภาพในการควบคุมความร้อนนั้นดียิ่งขึ้น โดยมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ iOS 16 ที่มีฟีเจอร์หลากหลาย

ตัวเครื่องสามารถทนนํ้าและทนฝุ่นระดับ IP68 ทนนํ้าได้สูงสุด 6 เมตรภายในระยะเวลาสูงสุด 30 นาทีและสามารถทนต่อของเหลวทั่วไปในชีวิตประจําวันที่หกใส่โดยไม่ได้ตั้งใจอย่างเช่นกาแฟชานํ้าอัดลมและอื่นๆ

ราคาและการวางจำหน่าย iPhone 14, iPhone 14 Plus สีเหลือง

iPhone 14 และ iPhone 14 Plus สีเหลืองใหม่ มีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้เลือกตั้งแต่ 128GB, 256GB และ 512GB ในราคาเริ่มต้นที่ 32,900 บาท และ 37,900 บาท ตามลำดับ วางจำหน่ายในวันอังคารที่ 14 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป ที่ Apple Store, apple.com ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจาก Apple และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์บางราย

Exit mobile version