รีวิว CHOETECH T316 แท่นชาร์จ 4 in 1 ชาร์จ iPhone ไร้สาย, Apple Watch และ AirPods ในเครื่องเดียว

ใครที่เป็นสาย Apple ที่ใช้งาน iPhone, Apple Watch และ AirPods ด้วยกัน วันนี้เรามีอุปกรณ์ชาร์จมาแนะนำ CHOETECH T316 แท่นชาร์จ 4 in 1 ชาร์จ iPhone ไร้สาย, Apple Watch และ AirPods ในเครื่องเดียว อีกทั้งยังรองรับมาตรฐาน MFi Certified อีกด้วย

แกะกล่อง ส่องอุปกรณ์

ตัวกล่องมาในกล่องสีขาวขนาดค่อนข้างใหญ่ หน้ากล่องมีป้าย Made for iPhone, iPod, Apple Watch เพื่อยืนยันว่าสามารถใช้งานกับอุปกรณ์ดังกล่าวได้จริงๆ ซึ่งป้ายสัญลักษณ์นี้ไม่ใช่ว่าจะได้มาง่ายๆ จะต้องผ่านการตรวจสอบตามมาตรฐานของทาง Apple เสียก่อน และยังต้องจ่ายส่วนแบ่งให้กับทาง Apple ด้วยถึงจะสามารถใส่ป้ายนี้บนกล่องผลิตภัณฑ์ได้ สามารถตรวจสอบได้ที่ เว็บไซต์ MFi Licensed Accessories ค้นหาแบรนด์ CHOETECH ได้เลย

ด้านในมาพร้อมกัแทนชาร์จ 4 in 1 พร้อมกับอะแดปเตอร์ที่ถูกจัดวางมาอย่างดี นอกจากนี้ยังมีคู่มือการใช้งานมาให้ ซึ่งการรีวิวครั้งนี้ เราได้ขาปลั๊กแบบ EU (หัวกลม) ตามปกติจะมีแบบ US (ขาแบน) ที่นิยมใช้กับรูปลั๊กในบ้านเราได้ แต่หัวกลมพวกรางปลั๊กยุคใหม่ๆ ก็ใช้งานได้กันแบบสบายๆ

แท่นชาร์จ 4 in 1 ชาร์จ iPhone ไร้สาย, Apple Watch และ AirPods ในเครื่องเดียว

สำหรับตัวแท่นชาร์จจะมาในรูปแบบคล้ายบอร์ดชาร์จไร้สายทำจากอะลูิเนียมสีเงินสวยงาม วัสดุที่นำมาใช้งานก็ใช้วัสดุอย่างดี ซึ่งขวาสุดจะเป็นการชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi สำหรับ iPhone และสมาร์ทโฟนทั่วไป รองรับการชาร์จไฟแบบ 10W สำหรับสมาร์ทโฟน Android ที่รองรับ และ 7.5W สำหรับ iPhone ที่รองรับ

จ่ายไฟ 10W สำหรับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 10, Note 10 plus, S10,S10 Plus, S10E, S9,S9 Plus, S8,S8 Plus, S7, S7 Edge, S6 Edge+,Note 9, Note8, Note 5 และจ่ายไฟ 7.5W สำหรับ iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max, XR, iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone X, iPhone 8/ 8 Plus

ด้านซ้ายจะมีแท่นชาร์จของ Apple Watch ที่มีดีไซน์ยกสูงขึ้นเพื่อไม่ให้สายนาฬิกาไปเกะกะ รองรับการใช้งานกับ Apple Watch ตั้งแต่ Generation แรก จนถึง Series 5 ซึ่งถ้าไม่ได้ใช้งานก็สามารถหมุนถอดออกได้

และด้านหน้าจะมีแท่นชาร์จ Lightning สำหรับชาร์จ iPhone และใช้เป็นแท่นวางได้ หรือจะนำมาชาร์จ AirPods ก็ได้เช่นกัน ซึ่งใครที่ใช้ AirPods ที่เป็นเคจแบบชาร์จไร้สายก็สามารถนำมาชาร์จแบบไร้สายได้

หลายๆ ท่านอาจจะงงว่าทำไมถึง 4 in 1 ทั้งๆ ที่เห็นสามารถชาร์จไร้สายให้กับ iPhone และมี Lightning สำหรับชาร์จ iPhone, iPad และ AirPods โดยด้านหลังจะมีพอร์ต USB มาให้ใช้งานเพิ่มอีก 1 พอร์ต จึงสามารถชาร์จได้ถึง 4 อุปกรณ์ในครั้งเดียว

พลิกมาดูด้านล่างบ้าง การที่ชาร์จหลายๆ อุปกรณ์ในครั้งเดียว การระบายความร้อนก็ต้องทำได้ดีด้วย CHOETECH T316 จึงใส่จุดระบายความร้อนมาให้ถึง 3 จุด และยังมีความปลอดภัยด้านต่างๆ มีการควบคุมอุณหภูมิในการชาร์จไม่ให้ร้อนมากจนเกินไป (อุณหภูมิระหว่างชาร์จหากร้อนมาก จะส่งผลเสียต่อแบตเตอรี่ ทำให้เสื่อมเร็วขึ้นได้), ระบบตัดไฟเมื่อชาร์จเต็ม, ระบบป้องกันกระแสไฟฟ้าลัดวงจร, ระบบป้องกันกระแสไฟเข้าเกิน

จากที่ได้ทดลองใช้งานชาร์จ iPhone 11 Pro, Apple Watch Series 5 และ AirPods Pro พร้อมกัน ก็สามารถชาร์จได้ปกติ ซึ่งเวลาใช้งานชาร์จไร้สายจะมีไฟ LED สีแดงกระพริบขึ้นมา พอชาร์จเต็มจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว และไฟ LED นี้จะเป็นแบบซอฟท์ ไม่รบกวนในตอนกลางคืน

สรุป

เป็นชุดแท่นชาร์จสำหรับคนใช้ Apple จริงๆ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, Apple Watch และ AirPods ที่สามารถชาร์จพร้อมกันได้ครั้งเดียว ตัวแท่นชาร์จก็มีดีไซน์ที่ดูดี วางไว้บนโต๊ะทำงานได้อย่างสวยงาม หรือจะเดินทางก็พกไปแค่แท่นชาร์จเดียว ชาร์จได้ครบเลย อีกทั้งยังมีพอร์ต USB มาให้ใช้งานชาร์จไฟเพิ่มเติมอีก เรียกได้ว่าครบครันจริงๆ และที่สำคัญที่สุดคือ ผ่านมาตรฐาน MFi จาก Apple ที่สามารถใช้งานกับอุปกรณ์ Apple ได้อย่างปลอดภัย

สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปสั่งซื้อแท่นชาร์จไร้สายจาก CHOETECH ได้ที่ https://ichoetech.com/products/t316-4-in-1-iphone-apple-watch-wireless-charging-dock-mfi-certified ในราคา $99.99 USD หรือประมาณ 3,014.94 บาท ส่งมาประเทศไทยฟรี

Exit mobile version