ไขข้อข้องใจ เวลาไม่มีเน็ตทำไมมักจะเจอไดโนเสาร์ใน Google Chrome

เพื่อนๆ อาจจะเคยเห็นผ่านตา หรือ หลายท่านอาจจะทราบกันไปแล้ว เมื่ออยู่ๆ คอมพิวเตอร์ของเรามีการแสดงผลบนเบราว์เซอร์ Google Chrome ก็จะโชว์ไดโนเสาร์ขึ้นมา พร้อมกับข้อความ

This webpage is not available

DNS_PROBE_FINISHED_NO_INTERNET

หรือ

Google Chrome can’t display the webpage because your computer isn’t connected to the Internet.
ERR_INTERNET_DISCONNECTED

ไดโนเสาร์ใน Google Chrome เมื่อไม่มีเน็ต

ซึ่งหากคุณเจอหน้าจอหรือข้อความแนวๆ นี้ นั่นหมายความว่าคอมพิวเตอร์ของคุณนั้นไม่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตนั่นเอง หรือไม่มีอินเตอร์เน็ตไว้ใช้งานนั่นเอง โดยทั่วไปแล้วมักอาจจะเป็นหลังไฟตกเพราะเราเตอร์จะรีสตาร์ทแบละทำงานใหม่ หรือไม่ได้จ่ายค่าบริการอินเตอร์เน็ต

เจ้าไดโนเสาร์นี้ก็ไม่ได้มีไว้เก๋ๆ เท่านั้น ความเป็นจริงมันเป็นเกมไว้สำหรับเล่นแก้เซ็งหรือรอการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตมานั้นเอง เพียงแค่เพื่อนๆ กดปุ่ม Space bar บนคีย์บอร์ด ก็จะเข้าสู่เกมแล้ว

 

การเล่นเกมนั้นก็ไม่ยากครับ แค่บังคับเจ้าไดโนเสาร์นี้กระโดดหลบต้นกระบองเพชรไปเรื่อยๆ ด้วยการกดปุ่ม Space bar หรือลูกศรขึ้น ↑ แล้วมาดูกันว่าใครจะได้คะแนนเยอะกว่ากัน และถ้าสังเกตุกันดีๆ ก่อนเข้าเล่นเกม เจ้าไดโนนี้จะกระพริบตาให้เราด้วยนะ และถ้าอินเตอร์เน็ตกลับมาเชื่อมต่อได้ เมื่อเล่นจบเกมก็จะกลับเข้าสู่หน้าเว็บที่เราทำการเปิดไว้ครับ ดังนั้นถ้าใครอยากเล่น ต้องปิดการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไว้ แล้วเปิด Google Chrome ขึ้นมา จากนั้นก็ลุยกันเลย ส่วนใครที่ยังไม่มี ก็สามารถดาวน์โหลดเบราเซอร์มาติดตั้งไว้ที่คอมพิวเตอร์ของคุณได้ที่นี่

Exit mobile version